sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Thomas Tuchel đưa ra hàng loạt lý do khiến Chelsea bại trận trước Brentford

Chủ nhật, 03/04/2022 09:18 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Thomas Tuchel mới đây đã có những phát biểu chính thức sau trận thua khó hiểu 1-4 của Chelsea trước đối thủ Bentford ngay trên sân nhà.

Dù được thi đấu trên sân Stamford Bridge với một đội bóng đang chật vật với mục tiêu trụ hạng, Chelsea đã không thể tận dụng cơ hội, thậm chí còn để thua đậm 1-4 trước Brentford. Thực tế, kết quả của trận đấu đã được định đoạt vào ngay 15 phút đầu của hiệp 2, khi mà Chelsea có bàn thắng dẫn trước của Antonio Rudiger. Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ngay sau đó khi Brentford vùng lên dẫn ngược 3-1 sau cú đúp của Vitaly Janelt và bàn thắng của Eriksen.

Sau trận thua gây sốc, HLV trưởng của Chelsea - ông Thomas Tuchel cho biết: “Chúng tôi đã thi đấu tích cực để có bàn mở tỷ số nhưng sau đó sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến chúng tôi để thủng lưới 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút, trận đấu đã được định đoạt như thế."

0204tuchel02
Eriksen ăn mừng cùng Ivan Toney sau khi ghi bàn đưa Brentford vươn lên dẫn trước

Chiến lược gia người Đức nhận lỗi về trận thua bẽ mặt của đội nhà nhưng không thể lý giải vì sao. “Tôi không biết vì sao hàng phòng ngự Chelsea lại thi đấu lỏng lẻo đến vậy. Thật kỳ lạ, các cầu thủ không nhận thức được sự nguy hiểm mà phía đối phương tạo ra."

Tiếp đến nhà cầm quân 48 tuổi đổ lỗi cho việc một phần các cầu thủ mệt mỏi do vừa phải về phục vụ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, theo ông vấn đề chính của cầu thủ Chelsea vẫn là vấn đề tinh thần.

 “Mệt mỏi sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia cũng là điều dễ hiểu nhưng tôi thấy cầu thủ của mình mệt mỏi về tinh thần hơn là thể chất. Chúng tôi không đủ sự tươi mới và điều này không bình thường đối với chúng tôi”, Tuchel tiếp tục.

Thời tiết bất thường và thời gian tập luyện ít ỏi cũng là những nguyên nhân khác mà Thomas Tuchel đổ lỗi cho thất bại của Chelsea.

Chúng tôi chỉ có đúng nửa buổi chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Brentford”, Thomas Tuchel nhấn mạnh: “Hôm qua chúng tôi đeo găng tay vì tuyết rơi trong quá trình tập luyện nhưng hôm nay thi đấu trời lại ấm, rất ấm”.

3337503-68230328-2560-1440
HLV Tuchel đưa ra nhiều lý do khiến Chelsea thua đau trước Brentford

Tuchel phủ nhận việc cho các cầu thủ nghỉ ngơi để dồn sức cho chuyến viếng thăm Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League vào giữa tuần sau.

Hoàn toàn không phải chúng tôi giữ quân cho trận chiến với Real Madrid”, thuyền trưởng đội đương kim vô địch Champions League khẳng định: “Tôi chọn nhân sự vì nghĩ rằng đây là đội hình tốt nhất đấu với Brentford”.

Trận thua trước Brentford đã chính thức chấm dứt mạch 6 trận thắng của Chelsea. Mặc dù vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ hơn Arsenal 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo dõi Sports442 trên