sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tấn công bế tắc, ĐT Futsal Việt Nam bị cầm hòa ngay trận ra quân giải Đông Nam Á

Thứ hai, 04/04/2022 12:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam đã có trận ra quân không thật sự thành công tại giải Futsal Đông Nam Á 2022. Dù dẫn trước đối thủ nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã không bảo vệ được thành quả.

Điểm trận: 

ĐT Futsal Việt Nam là đội làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên Myanmar cũng cho thấy họ là một đối thủ hết sức khó chịu. Hàng thủ của Myanmar được tổ chức rất tốt khiến các học trò của HLV Phạm Minh Giang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Htet Aung.

Sau những nỗ lực hãm thành liên tục, ĐT futsal Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 13 của hiệp 1, sau một pha phối hợp tam giác rất nhanh và nhuần nhuyễn, Nhan Gia Hưng có mặt đúng lúc ở cột 2 để đệm bóng tung lưới Myanmar, mở tỷ số cho Việt Nam. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

vietnamamm
ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Myanmar

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình nhằm tấn công phủ đầu đối thủ. Nhưng cũng giống như phần lớn thời gian hiệp 1, hàng thủ Myanmar vẫn chơi cực kỳ tỉnh táo và chắc chắn. Những Văn Vũ, Gia Hưng vẫn có được những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. 

Bất ngờ ở phút 27 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt cố định, M.M.Soe đã có pha chích mũi giày đẳng cấp. Bóng đi sệt, căng khiến thủ thành Hồ Văn Ý buộc phải vào lưới nhặt bóng. Những phút còn lại của trận, ĐT futsal Việt Nam tấn công “điên cuồng” nhưng cũng không thể thêm một lần đánh bại hàng thủ của Myanmar. Chung cuộc 2 đội rời sân với kết quả 1-1, đây rõ ràng là khởi đầu không mấy thuận lợi của ĐT Việt Nam.

Diễn biến trận đấu:

40' Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1

37' ĐT Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trước hàng thủ của ĐT Myanmar

35' Hồ Văn Ý có pha băng lên cứu thua đầy dũng mãnh cho ĐT Việt Nam.

32' Quá đáng tiếc.
Đức Hòa đột phá bên cánh trái và căng ngang vào trong nhưng Thái Huy lại dứt điểm lên trời ở tình huống đối mặt với thủ môn.

27' VÀOOOOO! Từ một tình huống đá phạt cố định, M.M. Soe đã có pha "bút chì" cực căng và hiểm hóc khiến thủ môn Hồ Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng! 

23' Quá nguy hiểm! Vận may đã mỉm cười với ĐT Myanmar. Nhan Gia Hưng dứt điểm tuyến 2 nhưng bóng trúng cột dọc nẩy ra ngoài!

21'30" Trần Văn Vũ tung cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành Myanmar đã chơi tập trung và cản phá thành công.

21' Hiệp 2 bắt đầu !

20' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam 

18' Châu Đoàn Phát có pha đột phá bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, đáng tiếc là pha dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Myanmar.

16' ĐT Myanmar đang cố gắng lấy lại thế trận và liên tiếp có các pha hãm thành tuy nhiên hàng thủ của ĐT Việt Nam vẫn đang làm tốt nhiệm vụ.

13' VÀOOOOOOO! Sau một pha phối hợp ấn tượng, Gia Hưng đã mở tỷ số của trận đấu bằng pha đệm bóng cận thành.

truc-tiep-futsal-viet-nam-1-0-myanmar-ty-so-duoc-mo-124275

10' Nguy hiểm! Đức Hòa tung có pha dứt điểm từ tuyến 2 nhưng đã không đánh bại được thủ môn Htet Aung.

9' ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Myanmar.

qwqqrqq

4'30" Thịnh Phát tung ra cú dứt điểm 1 chạm sau pha đá phạt góc nhưng bóng đã đi không chính xác.

1

2' Cú sút nguy hiểm đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam, tuy nhiên pha dứt điểm lại trúng người thủ môn bên phía Myanmar.

1'30" Các thành viên của tổ 2 vào sân.

1' Trận đấu bắt đầu

1

Đội hình ra sân: 

truc-tiep-futsal-viet-nam-vs-myanmar-da-co-doi-hinh-ra-san-124206 (1)

Sau những trận đấu giao hữu, cọ xát với các CLB Futsal của Thái Lan, HLV Phạm Minh Giang đã cùng LĐBĐ Việt Nam chốt được danh sách các cầu thủ tham dự AFF Futsal Championship 2022. Phần lớn đội hình từng được dự vòng chung kết futsal World Cup 2021 trên đất Lithuania.

dsfutsal2022final14-1648984600518646576646
Danh sách ĐT futsal Việt Nam tham dự giải Futsal Đông Nam Á 2022

Sáng hôm qua (3/4), đội tuyển futsal Việt Nam có buổi tập làm quen sân thi đấu Huamark (Thái Lan) để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Myanmar vào lúc 11h00 hôm nay 4-4. Phát biểu trước ngày ra quân, HLV trưởng Phạm Minh Giang cho biết: "Đội tuyển futsal Việt Nam đã có những sự chuẩn bị tốt trước giải và tất cả đã sẵn sàng chinh phục giải đấu. Tôi tin tưởng toàn đội sẽ thi đấu và có kết quả tốt".

AFF Futsal Championship 2022 cũng là vòng loại của Giải Futsal châu Á 2022 nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang đặt mục tiêu lọt vào tốp 3 khi tham dự giải đấu này. Chắc chắn Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ hướng tới chiến thắng trong ngày ra quân để tạo đà tâm lý cho chặng đường phía trước.

143-1631994428-9282-1631995188
Mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam là nằm trong Top 3 của giải

Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam tại giải là ĐT Thái Lan và Indonesia đều đã có những trận đấu ra quân ấn tượng. Đặc biệt là Thái Lan, tính đến thời điểm này, “Voi chiến” đã ghi 29 bàn sau 2 trận đấu gặp Brunei và Campuchia, không để thủng lưới bàn thua nào ở vòng bảng Futsal AFF Cup 2022. 

Futsal Việt Nam vs Futsal Myanmar diễn ra lúc mấy giờ 

- Thời gian: 11h00, hôm nay 04/04

- Giải đấu: Vòng bảng giải Futsal Đông Nam Á 2022

- Địa điểm: SVĐ Show DC

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Futsal Myanmar ở đâu?

Theo đó, những trận đấu của ĐT Futsal Việt Nam tại giải đấu lần này sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTVcab, ON, ON Sports TV.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này qua các đường link sau:

>> Link 1: https://www.vtvcab.vn/channel/on-football-hd-1,VTVcab16_HD.html

Thống kê đáng chú ý trước trận giữa futsal Việt Nam vs futsal Myanmar

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang rất tự tin bước vào giải đấu Đông Nam Á sau những gì làm được tại VCK World Cup Futsal 2021. Đây cũng được xem như màn chạy đà quan trọng trước khi toàn đội tham dự SEA Games 31.

Trước giải ĐT futsal Việt Nam đã có 3 trận giao hữu tại Thái Lan với các CLB là Thammasat, Bangkok BTS và Hong Yen Takam. Ít nhiều Hồ Văn Ý và các đồng đội đã làm quen được với sân thi đấu ở Thái Lan cũng như có những sự thử nghiệm về chiến thuật cũng như nhân sự mới.

dtfutsalvietnam

Về phía Myanmar, họ mang tới giải đấu này nhiều cầu thủ trẻ tuy vậy đây vẫn là đối thủ không thể xem nhẹ. Ở giải đấu gần nhất vào năm 2019, Myanmar đã về thứ 4 tại giải, ghi được tới 25 bàn sau 5 trận. Thậm chí họ từng lên ngôi Á quân vào mùa giải 2016 và xếp thứ 3 ở giải đấu năm 2017.

Theo dõi Sports442 trên