sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

2 nữ cầu thủ Việt Nam được VFF xử thắng trong tranh chấp hợp đồng với CLB TP. HCM

Thứ sáu, 29/04/2022 15:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

VFF mới đây đã yêu cầu Trung tâm TDTT Thống Nhất hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng cho 2 nữ cầu thủ là Mỹ Anh và Hoài Lương.

Theo thông tin từ Zing, hai nữ cầu thủ là Mỹ Anh và Hoài Lương cuối cùng đã hoàn tất việc thanh lý hợp đồng với trung tâm TDTT Thống Nhất. Cả hai cầu thủ này cũng sẵn sàng chờ ngày hội quân cùng đội bóng mới sau khi trở thành cầu thủ tự do.

Đại diện Trung tâm TDTT Thống Nhất cũng đã xác nhận vào tối 28/4 rằng họ đã gửi văn bản thanh lý hợp đồng lên Sở VHTT TP.HCM về trường hợp của Hoài Lương và Mỹ Anh. "Chúng tôi đã thanh lý cả 2 cầu thủ, bây giờ chỉ là bước thủ tục nữa mà thôi", một cán bộ cho biết.

vu-my-anh-dut-ao-roi-clb-tp-hcm-vff-duoc-nho-phan-xu_82160
Mỹ Anh và Hoài Lương chính thức trở thành cầu thủ tự do

Trước đó vào hồi đầu tháng 4, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã gửi công văn số 1160 cho Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam (VFF) đề nghị đơn vị này đứng ra phân xử vụ chuyển nhượng bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhân vật chính là tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương.

"Sự việc này chưa có tiền lệ từ trước đến nay, vì vậy chúng tôi cần VFF có ý kiến về các quy định, quy chế quản lý vận động viên đối với trường hợp của Mỹ Anh và Hoài Lương. Thực tế, bóng đá nữ Việt Nam chưa phải là giải chuyên nghiệp, vẫn nằm ngoài hệ thống chuyên nghiệp của VFF", lãnh đạo Sở VHTT TP.HCM nói với Zing.Theo đó, căn cứ vào thời hạn hợp đồng đã hết vào ngày 31/12/2021, VFF đã xử thắng cho 2 VĐV nữ.

Với quyết định này, Trung tâm huấn luyện TDTT Thái Nguyên không cần gặp hay thương lượng lại với Trung tâm TDTT Thống Nhất theo đề nghị trước đó từ phía đơn vị cũ của Hoài Lương và Mỹ Anh. Ngoài ra, cả 2 cầu thủ cũng không thay đổi quyết định rời đi sau khi hết hợp đồng.

downloaderla-623e74d9d63d7-16171566
Sự việc sẽ là bước ngoặt lớn cho nền bóng đá nữ Việt Nam

Mỹ Anh và Hoài Lương sẽ sớm nhận giấy thanh lý để gia nhập CLB Thái Nguyên trong thời gian tới. Họ sẽ nhận mức đãi ngộ tốt và tiền lót tay cao. Mỹ Anh có thể nhận phí lót tay 400 triệu đồng, còn Hoài Lương là 500 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng với CLB Thái Nguyên.

Sự việc này cũng trở thành bước ngoặt lớn trong lịch sử, mở ra con đường chuyên nghiệp cho nền bóng đá nữ Việt Nam. Trước đó cũng vì tranh chấp này mà Mỹ Anh không được HLV Mai Đức Chung triệu tập để tham dự SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên