sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Indonesia làm điều chưa từng có trong lịch sử tại SEA Games, gửi thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới

Thứ sáu, 29/04/2022 15:06 (GMT+7)

Đoàn thể thao Indonesia mới đây đã làm điều chưa từng có trong lịch sử khi lần đầu tiên chọn một nữ VĐV làm người cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games.

SEA Games 31 đã đến rất gần, các đoàn thể thao cũng đang gấp rút để chuẩn bị. Bên cạnh đó, những người vinh dự được chọn làm vận động viên cầm cờ của các nước cũng là một điều thu hút sự chú ý.

Đoàn thể thao Indonesia mới đây đã chính thức lựa chọn người sẽ được cầm cờ tại lễ khai mạc vào tối 12/5 tới đây tại Hà Nội. Theo đó, nữ vận động viên điền kinh Emilia Nova sẽ là người thực hiện "trọng trách cao cả này".

Emilia Nova
Emilia Nova là người cầm cờ cho đoàn thể thao Indonesia tại SEA Games 31

Đây cũng là lần đầu tiên, một vận động viên nữ có vinh dự cầm cờ của Indonesia trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Trưởng đoàn thể thao Indonesia tại SEA Games 31, ông Ferry J. Kono nhấn mạnh việc chọn Emilia Nova đã được cân nhắc kỹ, dựa trên thành tích của cô trong quá khứ. Ngoài ra, SEA Games 31 cũng đánh dấu giải quốc tế đầu tiên vận động viên chạy vượt rào này trở lại sau chấn thương. Chia sẻ về lựa chọn Nova, ông J. Kono đã nói rằng:

"Nova đã được lựa chọn do thành tích xuất sắc trong các kỳ SEA Games gần đây. Hơn nữa, SEA Games 31 sẽ là giải đấu quốc tế đầu tiên của cô ấy sau khi phẫu thuật cột sống vào năm 2021. Ngoài ra, chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi nghiêm túc đề cao và quan tâm đến bình đẳng giới. Thể thao Indonesia trao cho các vận động viên nam và nữ quyền và cơ hội bình đẳng".

Emilia Nova, sinh năm 1995, là vận động viên điền kinh nổi tiếng của Indonesia, với nội dung sở trường là 100 vượt rào. Cô giành huy chương đồng SEA Games 2017 ở 3 môn phối hợp; đoạt chương bạc ASIAD 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019 ở nội dung 100m vượt rào nữ.

Emil (biệt danh của Emilia) từng đánh bại đương kim vô địch Trần Thị Yến Hoa của Việt Nam (HCV SEA Games 2017) tại nội dung chạy 100m rào nữ trên sân New Clark City (Philippines) tại SEA Games 30 cuối năm 2019 để lần đầu giành HCV nội dung này tại đấu trường SEA Games. Trước đó, cô giành HCB SEA Games 2017 và HCB ASIAD 2018 trên sân nhà.

Emilia Nova
Nữ vận động viên điền kinh Emilia Nova

Khi biết mình được vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Indonesia, Emil nói: "Chắc chắn, đó là một vinh dự đối với tôi, đặc biệt là vì tôi vừa bình phục chấn thương, vì vậy tôi sẽ có sự trở lại tuyệt vời tại sự kiện này. Hy vọng rằng sự trở lại này có thể khích lệ tôi giành được thành tích tốt hơn cho thể thao Indonesia".

Theo dõi Sports442 trên