sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "Một số cầu thủ nữ chắc chắn có thể đến châu Âu, nhưng liệu họ có muốn không?"

Thứ ba, 08/02/2022 10:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng các cầu thủ nữ Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện sang châu Âu thi đấu.

Trước khi thành công giành được tấm vé tham dự World Cup 2023, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng đã có khá nhiều lần được các CLB nước ngoài tại Tây Ban Nha, Nhật Bản bày tỏ mong muốn chiêu mộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đã không có thương vụ nào được diễn ra.

Trước thời điểm tham dự World Cup 2023, chuyên gia Jernej Kamensek, nhà môi giới bóng đá kỳ cựu tại Việt Nam, đã đưa ra nhiều nhận định trong cuộc phỏng vấn với tờ Soha về cơ hội sang châu Âu của các cầu thủ nữ.

dong5666-960x576_bouh
Huỳnh Như, Hải Yến và Tuyết Dung đã từng được CLB Nhật Bản và Tây Ban Nha 'đánh tiếng' chiêu mộ

"Với bóng đá nữ, câu chuyện hơi khác một chút bởi số tiền được đầu tư không cao lắm. Tôi có kinh nghiệm từ đội tuyển quốc gia nữ Slovenia của quê hương tôi. Bóng đá nữ Slovenia bắt đầu phát triển từ những năm 2000. Tôi đã giúp đưa 5 cầu thủ sang Mỹ thi đấu để tích lũy. Sau đó, họ trở lại châu Âu và giờ Dominika Conc chơi cho AC Milan (hiện đã chuyển sang Valencia - PV), Pamela Begic đá ở Tây Ban Nha, hay Nina Predanic cũng khoác áo nhiều CLB châu Âu. 

Tất cả đều đang là trụ cột của đội tuyển Slovenia. Mà Slovenia hiện đứng thứ 48 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đó vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam là 32. Vì thế tôi tin các cầu thủ Việt Nam có thể làm được điều gì đó".- ông nhận định.

afc12
Các cô gái Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng xuất ngoại thi đấu

Bên cạnh đó, chuyên gia người Slovenia này cho rằng vấn đề của việc sang nước ngoài thi đấu nằm ở nguyện vọng riêng của các cầu thủ: 

"World Cup sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ nữ Việt Nam thể hiện khả năng. Nếu họ chơi tốt, cánh cửa sẽ mở ra. Câu hỏi tiếp theo là các tuyển thủ nữ Việt Nam có muốn đi không? Từ những gì tôi đã thấy, một số cầu thủ chắc chắn có thể đến châu Âu. Nhưng liệu họ có muốn không?".- chuyên gia đặt câu hỏi.

Vấn đề xuất ngoại thi đấu chắc chắn vẫn là một câu hỏi chưa thể có ngay lời giải. Tuy nhiên, nhìn về mặt tích cực, việc lọt vào World Cup 2023 đã giúp ĐT nữ Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý hơn cả. Theo bước đà này, trong tương lai bóng đá nữ thậm chí sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên