sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Tôi mong có thêm nhà tài trợ cho bóng đá nữ nhưng tôi không dám nghĩ đến"

Thứ ba, 08/02/2022 20:18 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thành công của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng ông cũng mong muốn bóng đá nữ được quan tâm hơn nhưng khó có thể nghĩ đến vào thời điểm này.

ĐT nữ Việt Nam đã thắng 2-1 nghẹt thở trước Đài bắc Trung Hoa. Đó cũng là trận thắng lịch sử để thầy trò Mai Đức Chung có lần đầu tiên dự VCK World Cup trong lịch sử. Sau thành công này, rất nhiều mạnh thường quân đã thưởng cho ĐT nữ Việt Nam số tiền vô cùng lớn.

Thế nhưng vấn đề nhà tài trợ lâu dài cho bóng đá nữ vẫn là một vấn đề chưa có lời giải. Chia sẻ về điều này, HLV Mai Đức Chung cho biết trên Zing:

"Chúng tôi nói đùa rằng mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ. Với bóng đá Việt Nam, mùng 1 đội nam ra quân rồi tới mùng 2 là chúng tôi. Cả hai đội cùng giành những chiến thắng ngay từ đầu xuân, làm nức lòng người hâm mộ. Đây cũng là món quà cho người dân cả nước.

MCD_Zing
HLV Mai Đức Chung chưa dám nghĩ về vấn đề tài trợ

Chúng tôi cũng học tập rất nhiều từ đội nam, về tinh thần thi đấu. Tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi trước đại kình địch. Tôi không nói chúng ta hay hơn đối phương, nhưng các cầu thủ đã thể hiện quyết tâm, tinh thần vượt khó của phụ nữ Việt Nam.

Trước đây, bóng đá nữ vẫn có tài trợ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Qua giải đấu lần này, tôi hy vọng sẽ có thêm người hâm mộ và cả nhà tài trợ mới. Tuy nhiên, chúng tôi không dám nghĩ nhiều tới chuyện đó.

Bên cạnh đội tuyển nữ Việt Nam luôn có Tổng cục TDTT, VFF. Chúng tôi luôn được hỗ trợ, quan tâm về điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tập luyện. Chính vì thế, bóng đá nữ Việt Nam có sự phát triển như ngày nay. Có thêm nhà tài trợ, chúng tôi rất vui mừng. Từ đó, cầu thủ được đảm bảo hơn về đời sống vật chất và đặc biệt là tinh thần". Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam kết luận.

Theo dõi Sports442 trên