sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam: "Chúng tôi không dùng thủ đoạn nào để lấy huy chương bằng mọi giá"

Thứ sáu, 29/04/2022 11:02 (GMT+7)

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn đã có những chia sẻ về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà trước thềm diễn ra ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Tối 28-4, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn.

Lễ xuất quân được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa. Tại buổi lễ, trang phục chính thức của đoàn TTVN tại đại hội cũng như phần thưởng cho các VĐV giành huy chương đã được công bố.

The thao Viet Nam
Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam (Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Đánh giá về các đối thủ của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết đoàn thể thao Thái Lan là đoàn dự đại hội đông thứ hai sau chủ nhà Việt Nam và họ là ẩn số.

Cụ thể, khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Đức Phấn nói: "SEA Games 31 chúng tôi dự báo là kỳ tranh tài khốc liệt. Việt Nam tổ chức tất cả các môn, nội dung nằm trong chương trình thi đấu của Olympic, Asiad nên thế mạnh không chỉ nghiêng về Việt Nam, mà nghiêng cả về Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Dù vậy khát vọng của các vận động viên Việt Nam là rất lớn. Nhiều vận động viên trước đây không được dự đại hội bởi nội dung của họ bị gạt khỏi chương trình của SEA Games thì nay họ được thi và đang rất cố gắng. Cuộc cạnh tranh ở SEA Games 31 vì thế hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn...

Quan điểm chỉ đạo của chúng tôi là không sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào để chúng ta lấy huy chương SEA Games 31 bằng mọi giá. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói là không tự tạo áp lực cho ta, có khả năng đến đâu thì thi đến đó".

Ở SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam có số lượng thành viên là 1.341 người, trong đó có gần 1.000 VĐV. Đây là con số lớn nhất kể từ lần đầu Thể thao Việt Nam xuất hiện tại đấu trường này.

Tran Duc Phan
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn

Cũng trong buổi lễ xuất quân, thay mặt cho các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng bày tỏ: “Đoàn Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết hữu nghị, lan tỏa tinh thần hiếu khách. Tuyệt đối chấp hành nội quy của đoàn, pháp luật của Việt Nam. Thi đấu trung thực sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất, đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Theo dõi Sports442 trên