sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải tiếp tục phải dự bị gần hết trận, Pau FC có trận thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ mạnh

Chủ nhật, 18/09/2022 07:17 (GMT+7)

Trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của Pau FC trước Valenciennes, Quang Hải chỉ được HLV Didier Tholot tung vào sân khoảng hơn 10 phút cuối.

Tiếp đón Valenciennes, đội được đánh giá cao hơn trên sân nhà, CLB Pau thể hiện sự tự tin ngay từ khi nhập cuộc. Với bộ khung mới ở hàng thủ gồm các hậu vệ Erwin Koffi, Noe Sow, Jean Ruiz và Jean Lambert Evans, các tiền vệ Steeve Beusnard, Henri Saivet và Sessi D’Almeida, hàng công gồm Mons Bassouamina, David Gomis và Mohamed Yattara, CLB Pau tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm về phía đối thủ.

Có không dưới 3 lần các chân sút CLB Pau khiến khung thành Valenciennes chao đảo trong hiệp một. Lần lượt Bassouamina, Gomis hay Yattara đều bỏ lỡ cơ hội trước sự xuất sắc của thủ môn Gautier Larsonneur. Hiệp một là hiệp đấu tôn vinh những thủ môn, khi Alexandre Olliero của Pau cũng có những pha trổ tài cứu thua.

Quang Hai Pau FC
Quang Hải tiếp tục phải dự bị tại Pau FC

Bước ngoặt của trận đấu này diễn ra ở phút 48, khi hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Mathieu Debuchy (cựu tuyển thủ Pháp từng khoác áo Newcastle United, Arsenal...) của Valenciennes phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Có được lợi thế hơn người, Pau FC chủ động dồn ép đối thủ.

Thi đấu hơn người, HLV Didier Tholot tung ra hàng loạt sự thay đổi và một trong những sự thay đổi đó đã tỏa sáng. Tiền vệ vào sân thay người, Sylvestre có đường chọc khe hoàn hảo ở phút thứ 72 giúp Bassouamina lập công ấn tượng, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, HLV Didier Tholot chủ động yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Đồng thời ông cũng đưa Nguyễn Quang Hải vào sân ở phút 80. Với thể lực sung mãn, tiền vệ số 19 thi đấu rất năng nổ và chăm chỉ pressing ngay trên phần sân đối phương.

Khoảng 14 phút có mặt trên sân, Quang Hải đã chơi xông xáo, nỗ lực tranh chấp và có 4 lần chạm bóng. Anh tung ra 2 đường chuyền và chính xác cả hai. Trong đó, phải kể đến tình huống ở phút 87 khi tiền vệ Việt Nam phát động một tình huống tấn công nhanh 3 đấu 3 rất thông minh cho Pau FC nhưng cơ hội này đã trôi qua đáng tiếc sau đường chuyền thiếu chính xác của đồng đội Quang Hải. Trận này, Quang Hải được chuyên trang SofaScore chấm 6,5 điểm.

Mặc dù vậy, tỉ số 1-0 là đủ để Pau FC có được thắng lợi thứ 2. Sau trận đấu, Quang Hải sẽ bay về TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị khoác áo ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Theo dõi Sports442 trên