sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Khó tin: Cầu thủ 'thành công nhất lịch sử' tiết lộ từng xô xát với Ronaldo ở lễ trao giải QBV

Thứ hai, 26/09/2022 13:58 (GMT+7)

Những phát biểu mới đây của Dani Alves về mối quan hệ với Messi và Ronaldo tạo ra nhiều tranh cãi, trong đó tiết lộ cả chuyện chưa bao giờ được kể ở lễ trao giải Quả Bóng Vàng.

Thời còn ở đỉnh cao phong độ, Alves và Ronaldo phục vụ cho 2 CLB hùng mạnh nhất La Liga là Barca và Real Madrid. Họ đã đối đầu với nhau liên tục và sự kình địch kéo theo cả bên ngoài sân cỏ. Ronaldo và Messi dù được truyền thông đẩy lên cao trào kình địch nhưng chưa bao giờ thiếu tôn trọng nhau ngoài đời. Tuy nhiên, chuyện giữa Ronaldo và Alves lại khác hẳn.

Alves vs Ronaldo
Alves tiết lộ từng xô xát với Ronaldo ở lễ trao giải QBV

Tại Gala trao QBV 2015, Messi đã giành chiến thắng với số phiếu bầu cao nhất, Ronaldo về nhì và Neymar xếp thứ 3. Hậu vệ Dani Alves góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA năm đó nên cũng tham dự buổi lễ. Sau gần 7 năm, Dani Alves mới đây đã tiết lộ một bí mật tại Gala trao QBV. Theo lời kể của hậu vệ người Brazil, anh đã xảy ra xô xát với Ronaldo trong phòng thay đồ của Gala. Lý do là bởi tiền đạo người Bồ Đào Nha không đáp lại sau khi Alves chủ động chào trước.

Alves nhớ lại: "Đã có thời điểm vì sự kình địch giữa Barca và Real nên khi tôi chào Ronaldo, anh ấy không chào lại. Có một câu chuyện chưa bao giờ được kể ra trước truyền thông, mà nó diễn ra trong phòng chờ lễ trao giải Quả Bóng Vàng.

Chúng tôi đã có chút ẩu đả. Tôi chào hỏi tất cả mọi người trong phòng nhưng Ronaldo thì không đáp lại vì anh ấy vẫn còn để bụng. Nhưng làm sao tôi lại có thể không tôn trọng một cầu thủ đã giành được tất cả dựa trên nỗ lực, đặt cả trái tim và linh hồn vào bóng đá được chứ?

Tôi yêu Cristiano. Giờ chúng tôi không còn ở Barca và Real nữa nên tôi có thể nói những điều trước đây không thể. Cristiano là ví dụ điển hình cho tất cả chúng ta rằng những người không có nhiều tài năng, bằng sự chăm chỉ, vẫn có thể cạnh tranh với những người giỏi nhất. Tôi tôn trọng anh ấy rất nhiều và từng có cơ hội để nói ra điều đó.

Tôi nói ra điều này với Cristiano vì mọi thứ trong đời tôi có được đều dựa vào sự chăm chỉ. Với tư cách một cầu thủ, tôi giống với Cristiano hơn Messi, dựa trên sự nỗ lực hơn là tài năng. Leo là một thiên tài bẩm sinh, đạt đến đẳng cấp chỉ anh ấy có thể".

Thời còn khoác áo Barcelona, Dani Alves chính là một trong những người bạn thân nhất của Messi, cầu thủ người Brazil có tớ 42 lần dọn cỗ cho El Pulga ghi bàn, chỉ xếp sau Luis Suarez (46 lần). Alves đã xảy ra mâu thuẫn với Ronaldo trên sân cỏ trong nhiều năm liền. Hậu vệ 39 tuổi từng bị ống kính máy quay bắt gặp đối đầu với siêu sao người Bồ Đào Nha theo đúng nghĩa đen với ánh mắt "tức tối" và khuôn mặt đỏ như ớt.

Theo dõi Sports442 trên