sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Khảo sát gây tranh cãi: Đa số các cựu cầu thủ cho rằng Ronaldo vĩ đại hơn Messi

Thứ sáu, 30/09/2022 16:52 (GMT+7)

Cuộc tranh luận về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã nổ ra trong khoảng thời gian tuyệt vời suốt 15 năm qua.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là chủ đề so sánh của người hâm mộ bóng đá trong gần 2 thập kỷ vừa qua khi mà 2 siêu sao này cạnh tranh ở mọi giải đấu và không ai nghi ngờ gì về việc đây là 2 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương đại.

Theo một khảo sát của The Athletic, hai phần ba cựu cầu thủ cho rằng sự nghiệp của Cristiano Ronaldo vĩ đại hơn Lionel Messi. Cụ thể, 66% số cựu cầu thủ đã chọn Ronaldo, khi được hỏi ai có sự nghiệp tốt hơn trong số hai siêu sao. Messi, 35 tuổi có nhiều giải thưởng cá nhân hơn Ronaldo, 37 tuổi, khi Messi giành 7 quả bóng vàng thế giới, còn Ronaldo chỉ có… 5 quả bóng vàng.

Ronaldo vs Messi
Ronaldo và Messi đã cạnh tranh nhau ở trên đỉnh của bóng đá thế giới suốt nhiều năm qua

Theo phân tích của Sun, điều này có thể đến từ việc Ronaldo thi đấu cho nhiều CLB hơn Messi. Sau khởi đầu khiêm tốn tại Sporting Liston, Ronaldo hai lần khoác áo Man Utd, một thập kỷ phục vụ Real Madrid và một lần đầu quân cho Juventus. Trong khi đó, Messi trung thành với Barca cho đến Hè 2021, trước khi gia nhập PSG.

Ronaldo sở hữu gần như mọi kỷ lục ghi bàn danh giá nhất trong thế giới bóng đá. Siêu sao Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn nhất Champions League (140 bàn), là cầu thủ bóng đá nam ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia (117) hay là cầu thủ chuyên nghiệp ghi bàn nhiều nhất lịch sử (816)... Ronaldo cũng năm lần vô địch Champions League, nhiều hơn một so với Messi.

Trước đó, công ty phân tích dữ liệu YouGov cũng công bố kết quả khảo sát quy mô toàn cầu để tìm ra những cá nhân được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, Ronaldo đã đánh bại Messi trên bảng xếp hạng đặc biệt này. 

Cuộc khảo sát được tiến hành với dữ liệu thu được của 45.000 người đến từ 42 quốc gia trên thế giới. Kết quả cho thấy Cristiano Ronaldo hiện đang là vận động viên thể thao được ngưỡng mộ nhất thế giới khi xếp thứ 6 trên BXH. Lionel Messi có phần kém sức ảnh hưởng sau một năm đầy biến cố với Barca, anh tụt hạng xếp thứ 11. Ngoài ra giới thể thao còn có sự góp mặt của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. 

Theo dõi Sports442 trên