sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Pep Guardiola : "NATO và các quốc gia phương Tây đã hoàn toàn thất bại"

Thứ bảy, 05/03/2022 10:13 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola của Man City đã chia sẻ những suy nghĩ về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Theo ông thì NATO và các quốc gia phương Tây đã thất bại.

Chiến sự ở Ukraine vẫn đang rất căng thẳng suốt những ngày qua. Cuộc chiến này đã đưa ra rất nhiều luồng ý kiến khác nhau trên toàn thế giới. Nó đã lan sang cả giới thể thao và cũng nhận được sự quan tâm lớn của những vận động viên hay huấn luyện viên.

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã đưa ra quan điểm của mình về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, NATO và các quốc gia châu Âu đã thất bại trong tình hình hiện tại. "Các chính trị gia có thể ngăn chặn những điều này, nhưng cuối cùng chúng lại xảy ra bởi vì họ đã hoàn toàn thất bại", Pep nói.

Pep Guardiola
Huấn luyện viên Pep Guardiola

"Nó xảy ra bởi vì họ không thể giải quyết nó. Những người vô tội đang đau khổ và nó tiếp tục xảy ra. NATO và các quốc gia phương Tây đã hoàn toàn thất bại", vị chiến lược gia 51 tuổi chia sẻ thêm.

Với việc có một cầu thủ người Ukraine trong đội hình, Pep tỏ ra rất thấu hiểu cho những mất mát đau thương mà những người dân vô tội đang phải gánh chịu. Tuy nhiên, ông cũng rất tiếc rằng vẫn chưa có giải pháp nào được đưa ra để giải quyết tình hình và cuộc xung đột dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn. "Thật đáng lo ngại, chiến tranh vẫn tiếp diễn và tình hình ngày càng tồi tệ".

Pep cũng cảm ơn những cử chỉ và sáng kiến ​​được đề xuất từ ​​Premier League, nhưng thừa nhận rằng chúng không mang lại hiệu quả thực sự đối với cuộc xung đột. "Những hành động này khá quan trọng, nhưng cuối cùng chúng chỉ là những hành động ngoài lề và không đem lại quá nhiều hiệu quả", ông nói thêm.

Pep Guardiola thất vọng vì xung đột xảy ra làm người dân khốn khổ

Sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, rất nhiều các lệnh trừng phạt đã được áp đặt. Trong lĩnh vực thể thao, làn sóng tẩy chay Nga diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Rất nhiều các đội tuyển, câu lạc bộ và các vận động viên đã bị "vạ" lây.

Tuy rằng khẩu hiệu thể thao tách biệt với chính trị được nhắc lại nhiều lần nhưng hiện tại, những nhà lãnh đạo thể thao đang cho thấy những sự thiếu tôn trọng với chính khẩu hiệu mà họ đưa ra khi mà liên tục đưa ra lệnh cấm đối với những vận động viên từ xứ sở Bạch Dương.

Theo dõi Sports442 trên