sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vừa giành được ngôi vị số 1 thế giới chưa "ấm chỗ", tay vợt Nga bị Ukraine đòi tước bỏ ngay lập tức

Thứ tư, 02/03/2022 07:15 (GMT+7)

Sau khi rất nỗ lực để leo lên vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt Nga Daniil Medvedev đã bị Liên đoàn Quần vợt Ukraine đòi tước bỏ ngôi vị mà anh vừa giành được.

Trên bảng xếp hạng ATP cập nhật mới nhất, Daniil Medvedev đã chính thức vượt qua đàn anh Djokovic để đứng số 1 thế giới với 8.615 điểm, hơn tay vợt người Serbia 150 điểm. Cuộc soán ngôi của tay vợt người Nga cũng chấm dứt chuỗi 361 tuần đứng trên đỉnh thế giới của Nole.

Daniil Medvedev là tay vợt đầu tiên ngoài nhóm Big 4 (gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray) giữ ngôi số 1 thế giới trong 18 năm qua. Ngoài ra, tay vợt này cũng là VĐV quần vợt Nga thứ ba từng có được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP.

Tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev

Tuy nhiên Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, các quốc gia phương tây đã liên tục đưa ra các lệnh trừng phạt. Những đòn trừng phạt ấy lan sang cả lĩnh vực thể thao khi mà làn sóng tẩy chay thể thao Nga diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

Do đó, việc Daniil Medvedev vươn lên đứng số 1 thế giới cũng bị phản đối dữ dội. Mới đây, Liên đoàn Quần vợt Ukraine (UTF) lên tiếng đòi Hiệp hội quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) tước vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các tay vợt thế giới của Medvedev.

Trao đổi với Reuters, đại diện UTF, ông Seva Kevlych thậm chí cho rằng Medvedev và cả Liên đoàn quần vợt Nga nên bị cấm khỏi các giải đấu thuộc Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) trong tương lai.

Liên đoàn Quần vợt Ukraine đòi tước bỏ ngôi vị số 1 thế giới của Daniil Medvedev

"Medvedev có thể thi đấu ở ATP Tour nhưng ở các sự kiện của ITF thì không. Nếu cậu ta mất quyền chơi ở Grand Slam thì sẽ không bao giờ có thể vươn lên số 1 thế giới. Cậu ta không nên được phép xuất hiện ở Roland Garros, Mỹ mở rộng hay Wimbledon.

Liên đoàn quần vợt Nga cũng nên bị cấm khỏi các giải đồng đội. Tôi không quan tâm đến việc họ đang là chủ nhân của Davis Cup và Fed Cup. Đó không phải là một hình phạt nặng nhưng sẽ là một nỗi xấu hổ lớn đối với họ khi bị loại khỏi những giải đấu này", ông Kevlych nói.

Trong bóng đá, LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/2022 từ Gazprom Arena (St.Peterburg, Nga) đến sân Stade de France (Paris, Pháp). LĐBĐ Thế giới (FIFA) đình chỉ ĐT Nga tham gia thi đấu vòng loại World Cup 2022 vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Sports442 trên