sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu HLV ĐT Việt Nam khó chịu vì sự mất vệ sinh của người Indonesia

Thứ tư, 15/04/2020 09:48 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Covid-19 đang hoành hành và những thông điệp được lan toả nhiều nhất là giữ gìn vệ sinh. Đó có vẻ là lí do mà truyền thông Indonesia đã nhắc lại sự khó chịu của HLV Alfred Riedl trong những ngày đầu tại đây.

Trong "thời đại Covid" với nhiều diễn biến phức tạp, việc giữ gìn vệ sinh cá nhân là cực kì quan trọng và cần thiết. Hành động đơn giản nhất được cộng đồng kêu gọi là luôn vệ sinh chân tay miệng cũng như đeo khẩu trang khi ra đường.

Tuy nhiên vệ sinh có vẻ là một điều xa xỉ với người dân Indonesia, truyền thông nước này đã lấy dẫn chứng về HLV Anfred Riedl trong thời gian đầu dẫn dắt ĐTQG nước này.

"Thói rửa tay hiếm khi được thực hiện bởi người Indonesia. Vì nhiều lý do mà chúng ta thường bỏ qua việc làm đơn giản và không mất nhiều thời gian này. HLV Alfred Riedl từng chỉ trích mạnh mẽ thói quen này khi ông còn huấn luyện đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016. Sự thật là HLV người Áo không muốn bắt tay với người Indonesia" - tờ Bola chia sẻ.

hlv-alfred-riedl-san-sang-tro-lai-dong-nam-a-doi-dau-viet-nam1524816423

Bản thân chiến lược gia người Áo cũng đã lên tiếng khi được hỏi về việc từ chối bắt tay khi làm nhiệm vụ tại quốc gia này.

"Xin lỗi tôi không muốn bắt tay không phải vì mình kiêu ngạo. Tôi không làm thế vì tay các bạn rất bẩn. Các bạn không nhận ra hành vi đó tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật rất lớn. Rất nhiều vi trùng sẽ bám lên tay bạn sau khi đi vệ sinh."

Tờ Bola muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay và lấy dẫn chứng này để tăng thêm phần thuyết phục. Lời than phiền của HLV Riedl là có lý và người dân Indonesia cần sửa thói quen không tốt này, đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh dễ lay nhiễm hiện nay.

VIDEO: Quang Hải cắt đầu đinh, quẩy cực sung ở tuổi 17

Theo dõi Sports442 trên