sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Văn Toàn từng suýt bị cấm đá bóng vì là... cháu đích tôn

Thứ ba, 14/04/2020 17:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới từ bà Tăng Thị Đua (mẹ Văn Toàn), tiền đạo của HAGL cũng như ĐT Việt Nam suýt bị gia đình ngăn cấm đi tập huấn vì là... cháu đích tôn.

Văn Toàn hiện đang là một trong những trụ cột quan trọng của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng như ĐT Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng, để đến được với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo sinh năm 1996 này đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, bao gồm cả sự cấm cản đến từ gia đình.

Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé gốc Hải Dương đã bộc lộ những phẩm chất bóng đá rất ấn tượng. Điều này đã giúp anh được các tuyển trạch viên điền tên vào danh sách các cầu thủ nhí tài năng và đưa đi huấn luyện chuyên nghiệp.

ba tang thi dua_me van toan
Mẹ Văn Toàn bồi hồi kể lại tuổi thơ "dữ dội" của cậu con trai mê bóng đá

Thế nhưng theo chia sẻ của bà Tăng Thị Đua (mẹ Văn Toàn), khi đó gia đình bà rất lo lắng khi con bà thể trạng quá nhỏ và sợ Văn Toàn không thể cạnh tranh được với một môi trường bóng đá khắc nghiệt: “Nhận được tin đó con tôi vui lắm, nhưng gia đình lại vô cùng lo lắng, vì con còn quá nhỏ, ngoại hình lại thua kém bạn bè".

"Ban đầu gia đình cũng không muốn cháu đi đá bóng vì nó là cháu đích tôn. Thế nhưng mà sau đó nó khóc rồi đấu tranh với gia đình. Cuối cùng sau nhiều lần đàm phán thì gia đình cũng quyết định để cho nó đi”.

“Ông của Văn Toàn sau đó nói chuyện với cháu. Ông nói với Toàn rằng nếu đã muốn theo nghề đá bóng thì phải chứng minh bằng cách cho ông được theo dõi Toàn được chơi bóng trên sân Mỹ Đình trong tương lai". Mẹ Văn Toàn bồi hồi kể lại.

Giờ đây, cậu bé ngày đó đã thực hiện được mong muốn của ông và vẫn đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp cầu thủ.

VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh

Theo dõi Sports442 trên