sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xuân Trường cứu nguy cho ĐT Việt Nam bằng "học thức thâm sâu"

Thứ ba, 14/04/2020 13:46 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Cách đây 4 năm, Xuân Trường đã từng giải nguy cho ĐT Việt Nam nhờ học thức và khả năng sử dụng ngoại ngữ "siêu phàm" của mình.

Trận bán kết AFF Cup 2016 chắc chắn vẫn để lại nhiều dấu ấn với NHM. Quá nhiều bất ngờ và cảm xúc được cầu thủ cả 2 đội đem lại. Chắc hẳn không ai quên được bàn thắng ở những giây cuối cùng của Vũ Minh Tuấn - người vừa đón nhận nỗi đau mất bố không lâu.

Người ta cũng nhớ đến sai lầm của Nguyên Mạnh để rồi Quế Ngọc Hải phải xỏ găng và khoác lên mình chiếc áo số 1. Tuy nhiên, có một khoảnh khắc đẹp và đáng tự hào mà không nhiều người để ý là hình ảnh Lương Xuân Trường sử dụng tiếng anh khiến trọng tài bẻ còi và Việt Nam tránh được một quả phạt đền.

Tình huống này diễn ra ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất. Sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương của Hải Quế và Đình Luật, trọng tài chính Fu Ming đã cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền.

Untitled
Xuân Trường dùng tiếng anh trao đổi với trọng tài

Ngay lập tức, người ta thấy Xuân Trường chạy tới phân trần nhẹ nhàng với vị trọng tài người Trung Quốc. Chia sẻ về tình huống này, tiền vệ người Tuyên Quang tiết lộ đã yêu cầu trọng tài người Trung Quốc xem lại quyết định của mình.

“Tôi có trao đổi với trọng tài liệu ông có chắc chắn với quyết định của mình không? Ông vẫn có thể trao đổi với trợ lý của mình mà. May mắn họ đã làm như vậy và bỏ qua tình huống này của đội tuyển Việt Nam”, Xuân Trường bồi hồi nhớ lại.

xuan_truong_indonesia
2016 là giai đoạn Xuân Trường đang tạo ra điểm nhấn lớn

Đó không phải là lần đầu tiên Xuân Trường cho thấy khả năng sử dụng ngoại ngữ lưu loát của mình. Tại ĐTQG Việt Nam trước đây và ngay cả bây giờ, Trường "híp" có lẽ là cái tên sử dụng tốt nhất tiếng Anh. Đây là một lợi thế không nhỏ với bất kì cầu thủ nào trên thế giới. 

Ngay tại Việt Nam, người ta đã thấy Công Phượng, Văn Hậu hay Tuấn Anh gặp khó thế nào khi xuất ngoại mà lại không thể sử dụng ngoại ngữ. Hay xa hơn ở châu Âu, rất nhiều bản hợp đồng bom tấn thất bại khi không sử dụng được tiếng Anh hay thích nghi với ngôn ngữ ở quốc gia họ đang thi đấu.

xuan-truong-aff-cup-2014-1571102166518293228821-crop-15711160619001156977652
Nhưng tiếc là anh cùng các đàn anh chưa thể chinh phục danh hiệu

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội đưa các ngôi sao xuất ngoại, vì vậy Xuân Trường sẽ là tấm gương sáng để các cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng học hỏi và chuẩn bị trước khi đón nhận những cơ hội thi đấu ở châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên