sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Các giải đấu diễn ra dồn dập, thầy Park phải chuẩn bị như "Chạy show"

Thứ ba, 16/11/2021 10:12 (GMT+7)

Sau trận tiếp đón đối thủ Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có vỏn vẹn 1 tuần để chốt danh sách các cầu thủ của ĐT Việt Nam dự AFF Cup vào tháng 12 tới.

AFF quyết định giải đấu tại Singapore sẽ diễn ra theo hình thức bong bóng và các đội không phải cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào nước này. Nhưng vì những yêu cầu phòng dịch khắt khe của nước chủ nhà mà các đội tuyển sẽ phải nộp danh sách rất sớm.

Theo Siam Sports, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, ngày 24/11 sẽ là hạn chót để 10 đội bóng trong khu vực nộp danh sách đăng ký cầu thủ dự giải lên AFF. Vì lý do này mà các đội tuyển hàng đầu khu vực đang tức tốc tập luyện để sớm chốt lực lượng.

203633a98eeb67b53efa
ĐT Việt Nam sẽ liên tục phải thi đấu vào cuối năm nay

Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn rất ít thời gian để chốt danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới. Chưa kể chúng ta còn phải quyết đấu với đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia vào tối nay nên mọi thứ càng trở nên gấp gáp hơn.

Nhìn chung thì danh sách của ĐT Việt Nam có lẽ sẽ không có nhiều sự thay đổi nếu không có thêm các ca chấn thương hoặc có những nhân tố ngoài những cái tên quen thuộc ở ĐTQG hiện tại bất ngờ được gọi.

Bộ khung đã sát cánh bên nhau trong suốt nửa chặng đường vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn sẽ tiếp tục được tin dùng ở giải đấu tại Singapore.

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang mong đợi sự trở lại của những cầu thủ như Minh Vương, Đình Trọng hay cả Trọng Hoàng, những cầu thủ chưa thể trở lại vì chấn thương.

Thậm chí không ngoại trừ khả năng các cầu thủ trẻ sẽ là nhân tố chủ chốt trong thành phần ĐT Việt Nam trong giải đấu cao nhất khu vực để có thể cho họ những kinh nghiệm trận mạc cần thiết để bước vào Seagames 31 vào tháng 5 năm sau.

awwww-16369531951122138596208
HLV Park Hang-seo chỉ có 1 tuần để lên danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020

Ngoài Việt Nam đang phải thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á nên không có điều kiện đi tập huấn, các đối thủ của chúng ta trong khu vực cũng đang rất tích cực chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới.

Đội tuyển Thái Lan vừa triệu tập 69 cầu thủ cho đợt hội quân sơ bộ, sau đó HLV Polking sẽ rút xuống còn 30 người và sẽ gửi bản danh sách cuối cùng gồm 24 cầu thủ lên AFF cũng như chủ nhà Singapore.

Trong khi đó, Indonesia mang theo 25 cầu thủ đến Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn. Tại đây, họ sẽ đấu giao hữu với hai đội tuyển ngang sức ngang tài là Myanmar và Afghanistan. Khác với Thái Lan sẽ chốt danh sách nhiều lần thì Indonesia gần như không có nhiều thay đổi so với lực lượng lên đường đi tập huấn.

8f9a9d052047c9199056
Singapore(áo đỏ) là đội chủ nhà nên đang rất tích cực trong những chuyến tập huấn

Tương tự là các trường hợp của chủ nhà Singapore và Myanmar. Cũng đang có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng để hướng tới giải đấu.

Khá tương đồng với đương kim vô địch Việt Nam là Malaysia cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup lần này Vì CLB trong nước phải thi đấu cúp quốc gia nên Malaysia vẫn chưa thể hội quân theo dự kiến.

Theo dõi Sports442 trên