sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thực hư vụ Quang Hải bị lộ thông tin làm đội trưởng ĐT Việt Nam thay Quế Ngọc Hải

Thứ ba, 11/01/2022 06:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngày hôm qua, trang thông tin cá nhân của Quang Hải trên Wikipedia bất ngờ có dòng "đội trưởng ĐT Việt Nam" khiến nhiều NHM bất ngờ, nhưng thực tế, Wikipedia hoàn toàn có thể bị sửa đổi một cách tự do nên ai cũng có thể viết trang mới hoặc sửa đổi các bài viết.

Sau cuộc họp nội bộ ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo thông báo trung vệ Quế Ngọc Hải không còn đeo băng đội trưởng. Ngoài ra 2 đội phó Lương Xuân Trường và Phạm Đức Huy cũng không còn giữ chức vụ trong bán cán sự.

Theo giải thích của HLV trưởng ĐT Việt Nam, đội tuyển sẽ cần một làn gió mới để tiếp thêm động lực, tính cạnh tranh cũng như bộ mặt mới nên sẽ cần một ban cán sự mới. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng muốn Quế Ngọc Hải giảm tải áp lực, tập trung vào thi đấu hơn.

danh-tinh-tan-doi-truong-
Dòng thông tin bị thay đổi của Quang Hải

Sau khi Quế Ngọc Hải không còn đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam, danh tính người mới đang được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Mới đây, trên trang Wikipedia, thông tin của tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải đã bị thay đổi khi có thêm dòng trở thành đội trưởng ĐT Việt Nam.

Cụ thể, dòng này ghi rõ: “Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997) là cầu thủ bóng đá người Việt Nam chơi ở vị trí Tiền vệ cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ tháng 1 năm 2022. Anh là cầu thủ nhận danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam" năm 2018 và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019".

quang-hai-2
Quang Hải cũng là cái tên khá xứng đáng cho tấm băng đội trưởng ĐTVN

Trên thực tế Wikipedia là từ điển bách khoa tự do, do đó bất kỳ ai cũng có thể viết trang mới hoặc sửa đổi các bài viết. Tuy vậy bài viết giới thiệu về Quang Hải thuộc nhóm các bài viết được khóa mã nguồn và khi đó chỉ có những thành viên đã đăng ký mới có thể sửa đổi.

Hiện tại, phần thông tin trên đã được xóa đi. Được biết, đội trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ được công bố trong lần hội quân tới đây 13/1. Hiện tại BHL đã có danh sách 30 cái tên cho lần tập trung này.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là nhiều khó khăn trên sân của ĐT Úc vào ngày 27/1. Sau đó ngày 1/2, các “Chiến binh Sao vàng” sẽ quay trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Trung Quốc. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc vừa hay cũng diễn ra đúng mùng 1 Tết Âm lịch.

Theo dõi Sports442 trên