sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia: "Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là vào đến chung kết AFF Cup"

Thứ hai, 15/11/2021 17:16 (GMT+7)

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia, ông Yusoff Mahadi vừa đưa ra mục tiêu cho ĐTQG nước này là ít nhất sẽ lọt vào trận chung kết của AFF Cup 2020 mặc cho không có sự phục vụ trong những trận đầu tiên của ngôi sao nhập tịch Dion Cools.

Mới đây, ông Yusoff Mahadi, phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia, trong bài phỏng vấn với truyền thông Malaysia đã lên tiếng về mục tiêu của "Harimau Malaya"(Hổ Mã Lai, biệt danh của ĐT Malaysia) ở AFF Cup 2020 sắp tới.

Theo ông Yusoff Mahadi, đã hơn 10 năm rồi Malaysia chưa vô địch Đông Nam Á và họ đang rất khao khát tìm lại vinh quang. Tuy nhiên trước thực lực của đội bóng và các đối thủ thì ông chỉ cho biết: “Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là vào đến chung kết. Sau đó, chúng tôi chờ đợi xem điều gì sẽ diễn ra".

Doi-Tuyen-Malaysia
Malaysia đặt quyết tâm vào chung kết AFF Cup 2020

Lần gần nhất Malaysia vô địch AFF Cup là giải đấu năm 2010 sau khi đánh bại Indonesia sau hai lượt trận chung kết. Từ đó đến nay, họ vào chung kết hai lần các năm 2014 và 2018 nhưng đều thất bại lần lượt trước Thái Lan và Việt Nam.

Trong thời gian qua, đội tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe có sự chuẩn bị rất kỹ cho ngày hội lớn nhất của bóng đá khu vực AFF Cup. Ông Tan Cheng Hoe được hỗ trợ tối đa trong công việc, bao gồm những đợt tập trung ngay cả trong đại dịch Covid-19 căng thẳng.

fam1_ssau
Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia Yusoff Mahadi và HLV Tan Cheng Hoe

Để đạt mục tiêu vào chung kết, Malaysia khó chờ đợi những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Nổi bật là Dion Cools, hậu vệ phải đang chơi cho câu lạc bộ nổi Đan Mạch là Midtjylland và đội tuyển quốc gia Malaysia. Trong quá khứ, Cools đã có 28 lần khoác áo tuyển Bỉ ở cấp độ trẻ.

Cầu thủ mang hai quốc tịch Bỉ - Malaysia được kỳ vọng tạo đột biến cho đội bóng của Tan Cheng Hoe. Tuy nhiên, Cools nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ khởi đầu AFF Cup và chỉ đến Singapore sau ngày 13/12, khi giải vô địch Đan Mạch nghỉ đông hai tháng.

Nói thêm về Dion Cools, Ông Mahadi cũng cho biết LĐBĐ Malaysia đang liên lạc với cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài này để có thể sớm hội quân với các đồng đội.

"Chúng sẽ không có Cools trong một số trận đấu đầu tiên ở Singapore, nhưng chúng tôi phải cảm ơn CLB của cậu ấy, vì thông thường các đội không muốn nhả cầu thủ trong kỳ nghỉ đông. Cools sẽ thi đấu cùng đội từ lượt trận thứ 4. Tôi có thể nói rằng cậu ấy rất vui và mong được giúp đỡ đất nước". Ông Mahadi nói.

dion-cools-malaysia
Dion Cools là mắt xích quan trọng trong hành trình tìm lại ngôi vương của Malaysia

Như vậy, Cools không thể tham dự các trận gặp Campuchia, Lào và Việt Nam. Anh sẽ tham dự cuộc chiến với Indonesia, trận đấu có khả năng quyết định cơ hội đi tiếp của hai đội.

AFF Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022 và Singapore là nước chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Đang là nhà ĐKVĐ, mục tiêu của thầy trò Park Hang-seo ở giải đấu này chắc chắn phải là ngôi vị cao nhất.

Theo dõi Sports442 trên