sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Việt Nam liên tục 'lủng' cánh phải: Khoảng trống Trọng Hoàng để lại là quá lớn?

Thứ hai, 15/11/2021 16:20 (GMT+7)

Trọng Hoàng đã vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam từ sau trận đấu thứ 2 với Australia vì chấn thương. Vị trí của Trọnng Hoàng tuy đã có người thay thế, nhưng vẫn chưa để lại được nhiều sự yên tâm.

Sau những trận đấu vừa qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu kém ở hàng thủ. Nhất là trong bối cảnh chúng ta chuẩn bị đối đầu với Saudi Arabia với đôi cánh rất mạnh.

Ở trận lượt đi, Trọng Hoàng đã chơi tốt và có mặt suốt 90 phút của trận đấu. Anh là gương mặt không thể thiếu của ĐT Việt Nam ở vị trí hậu vệ cánh phải. Thế nhưng sau trận đấu với Australia, Hoàng đã dính chấn thương và vắng mặt suốt từ đó đến nay.

Trong-Hoang-Canh-chim-khong-biet-met-moi-50283404_2246498602275703_6794251410272681984_n-1575011991-width770height508
Khoảng trống mà Trọng Hoàng để lại vẫn là rất lớn

Cũng vì chấn thương, nên thời gian qua Trọng Hoàng đã về nhà ở Nghệ An để nghỉ ngơi kết hợp với việc chữa trị. Dẫu vậy, chấn thương lưng của Trọng Hoàng đã nặng hơn dự đoán và khiến anh sẽ phải nghỉ dài hạn để giúp việc điều trị được ổn nhất, nên sẽ tiếp tục vắng mặt ở ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Đối với ĐTQG Việt Nam hiện nay, ngoài Tấn Trường, Trọng Hoàng là người “cao niên” nhất khi đã quá tuổi 32. Tuy nhiên, “già làng” vẫn như người không phổi khi lên công về thủ toàn diện từ cấp đội tuyển cho đến CLB, khiến các đàn em nể phục.

Vì lẽ đó, khi gương mặt gạo cội này không thể ra sân vì chấn thương, lập tức ở tuyển Việt Nam bộc lộ những khoảng trống lớn ở hành lang cánh phải. Vì các đàn em chưa thể có được những màn trình diễn làm hài lòng HLV Park và người hâm mộ.

Từ trận đấu với Trung Quốc đến nay, vị trí của Trọng Hoàng đã có 3 tuyển thủ thay thế vị trí hậu vệ phải mà anh để lại là Văn Thanh, Tấn Tài, Hồng Duy. Điểm chung của các cầu thủ này là đều chưa thực sự tạo ra sự yên tâm nơi hành lang cánh phải của chúng ta dù cho họ đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt và hỗ trợ tấn công tích cực.

trong-hoang-1
Trọng Hoàng trong trận đấu với Australia

Nhìn chung, trong 3 cái tên thay thế Trọng Hoàng thì Văn Thanh có phần nhỉnh hơn đôi chút so với hai người còn lại nhờ có nền tảng thể lực tốt, không ngại va chạm cũng như có khả năng hỗ trợ tấn công. Song, dấu ấn Văn Thanh để lại vẫn chưa sực sự đậm nét.

Không có mặt ở các trận đấu của tuyển Việt Nam, nhưng Trọng Hoàng vẫn dõi theo những bước đi của thầy trò HLV Park Hang Seo. Anh cũng nhận định trận đấu này rất khó khăn, thậm chí dù chơi hết mình cũng chưa chắc có được kết quả tốt trước ĐT đến từ Tây Á vì trình độ chênh lệch lớn. Tuy nhiên anh vẫn sẽ ủng hộ hết mình cho các đồng đội.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 16/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thể có được một kết quả khả quan sau 5 trận thua liên tiếp trước đó.

Theo dõi Sports442 trên