sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Dự đoán đội hình Việt Nam đối đầu với Saudi Arabia: Vẫn là bộ khung quen thuộc?

Thứ ba, 16/11/2021 09:19 (GMT+7)

Sơ đồ 3-5-2 có vẻ đang được vận hành khá tốt nên HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung này với không nhiều sự thay đổi về nhân sự cũng như chiến thuật cho trận đấu gặp Saudi Arabia sắp tới.

Vào lúc 19h00 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Mỹ Đình nơi ĐT Việt Nam tái đấu với ĐT Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi, dù chơi rất tốt giai đoạn đầu trận nhưng ĐT Việt Nam đã không có được kết quả như ý. Sau đó,  chúng ta thất bại liên tiếp toàn bộ những trận còn lại ở giai đoạn lượt đi của vòng loại thứ 3 này.

dt-viet-nam-indonesia-1-13463492-16231362782811311639163-crop-1623136283166163167415
ĐT Việt Nam sẽ cố gắng để giành điểm số đầu tiên

Về phía đối thủ, ĐT đến từ Tây Á đã có một chuỗi trận ấn tượng khi thắng 4 trên 5 trận ở lượt đi và chỉ hoà khi phải làm khách trước chủ nhà Australia. Hiện họ đang tạm dẫn đầu với 13 điểm, tràn trề cơ hội giành một tấm vé đến thẳng Qatar vào năm sau.

Trước một đối thủ mạnh ở đẳng cấp hàng đầu châu lục và đang vươn tầm thế giới cũng như có phong độ rất cao, mục tiêu của Việt Nam vẫn sẽ là giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu tới dẫu biết vô cùng khó khăn.

Trận đấu tới, HLV Park Hang-seo chắc hẳn đã có những toan tính chiến thuật sau khi học hỏi được từ các thất bại vừa qua. Còn về bộ khung đội hình, có lẽ HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 như trận gặp Nhật Bản.

ac7y4691
ĐT Việt Nam luyện tập (Nguồn: VFF)

Trong trận thua trước đó khi gặp Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 và đã nhìn thấy những điểm tích cực. Các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn trong các pha phối hợp và dàn xếp tấn công. Đáng tiếc là chúng ta vẫn để thua với tỷ số tối thiểu.

Với tình hình nhân sự như hiện tại với một số cầu thủ bị chấn thương và một số cầu thủ trẻ (lứa U23) không đáp ứng được về mặt chuyên môn, HLV Park Hang Seo chắc sẽ không có nhiều thay đổi.

Trong khung gỗ, thủ thành Tấn Trường gần như chắc chắn sẽ bắt chính. Nhìn chung Tấn Trường đang có phong độ ổn định và là người có kinh nghiệm nhiều nhất của toàn đội nên HLV Park sẽ tiếp tục tin tưởng anh trong khung gỗ.

Bộ ba hậu vệ sẽ gồm Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Đây là 3 cái tên chắc chắn nhất trong đội hình hiện tại và sẽ được tin tưởng. Nhưng ở hai cánh, Văn Thanh có lẽ sẽ được nghỉ sau chuỗi phong độ phập phù gần đây. Đá thay cánh của anh sẽ là Hồng Duy, còn cánh đối diện cơ hội có thể sẽ dành cho Tấn Tài.

Bui-Tan-Truong
Tấn Trường gần như chắc chắn sẽ tiếp tục bắt chính

Bộ ba tiền vệ trong trận đấu tới nhiều khả năng vẫn sẽ là Tuấn Anh, Quang Hải và Hoàng Đức. Trong trường hợp muốn thay đổi, HLV Park Hang Seo chỉ có thể thay Tuấn Anh bằng Đức Huy vì hai cái tên còn lại đã thể hiện rất tốt trong trận đấu với Nhật Bản vừa qua.

Cuối cùng trên hàng công, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ dành một vị trí cho Tiến Linh. Người đá cặp với anh có thể là Công Phượng. Tuy nhiên do Công Phượng đang có phong độ không tốt, HLV Park Hang Seo có thể nghĩ đến chuyện thay vị trí này bằng Văn Đức hoặc Văn Toàn.

Sau đây là đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận gặp Ả Rập Xê Út: Bùi Tấn Trường; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng; Tấn Tài, Hồng Duy; Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức; Công Phượng, Tiến Linh.

Theo dõi Sports442 trên