sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VFF đàm phán mời lại “người đặc biệt” trở lại ĐT Việt Nam chỉ sau 2 tháng chia tay

Thứ ba, 22/02/2022 13:05 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực đàm phán để mời lại chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young trở lại làm việc tại ĐT Việt Nam chỉ sau 2 tháng nói lời chia tay.

Cuối năm 2021, sau 3 năm đồng hành cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam, bác sĩ - chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young đã bày tỏ nguyện vọng kết thúc công việc Việt Nam để trở về Hàn Quốc dành thời gian cho gia đình ở tuổi 70. Mong muốn này của ông đã được LĐBĐ Việt Nam chấp thuận và thông báo trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên thật bất ngờ khi chỉ sau 2 tháng chia tay, VFF đã lên kế hoạch mời ông Choi trở lại Việt Nam làm việc. Theo đó, đại diện VFF đang đứng ra đàm phán bản hợp đồng mới với người đại diện của bác sỹ Choi là Lee Dong Jun. Nếu như đôi bên có thể thống nhất, dự kiến đến khoảng đầu tháng 3, vị chuyên gia người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc chuyên gia vật lý trị liệu đội tuyển Việt Nam.

Bac-Si-Choi (1)
Bác sĩ Choi Ju Young nhiều khả năng sẽ trở lại Việt Nam làm việc vào đầu tháng 3 tới

Hiện tại, các cuộc đàm phán đang diễn ra vô cùng cởi mở khi bác sĩ Choi bày tỏ tình yêu vô cùng lớn với bóng đá Việt Nam và sẵn sàng trở lại làm việc.  Ngoài bác sĩ Choi, VFF cũng đang lên phương án tìm kiếm một bác sĩ ngoại chuyên phụ trách vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Nếu như không thể tìm được hoặc chi phí quá cao thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tính đến phương án liên kết một bệnh viện hoặc chuyên gia y tế nước ngoài.

Việc mời lại bác sĩ Choi Ju-young khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Thời gian qua, ông đã trở lại Hàn Quốc. Trong thời gian Đoàn Văn Hậu điều trị sau chấn thương tại xứ sở kim chi, bác sĩ Choi cũng giúp đỡ nhiệt tình. Cả 2 gặp mặt, trò chuyện thân tình và cùng nhau ăn tối.

choi-02-1645259435580391099407
Bác sĩ Choi gặp gỡ Đoàn Văn Hậu tại Hàn Quốc.

Bác sĩ Choi Ju Young đã đồng hành cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam từ năm 2018 đến nay, góp công giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên những thành công tại ASIAD, AFF Cup, Asian Cup, SEA Games, Vòng loại World Cup…

Trước đó, ông từng có 18 năm phục vụ cho các cấp độ đội tuyển Hàn Quốc. Kiến thức và kinh nghiệm của bác sĩ Choi Ju Yong đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phục hồi chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên