sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Brazil: "Về mặt kỹ thuật, Neymar giỏi hơn Messi và Ronaldo"

Thứ hai, 15/11/2021 15:02 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Brazil Cafu đánh giá người đồng hương Neymar giỏi hơn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi về mặt kỹ thuật và với việc ĐT Brazil sớm giành vé dự VCK World Cup lại càng minh chứng cho nhận xét trên.

Cựu hậu vệ phải huyền thoại người Brazil Cafu đã tham gia vào cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và ông đã đưa ra nhận định gây bất ngờ khi cho rằng người đồng hương Neymar giỏi hơn cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cựu hậu vệ phải của AS Roma và AC Milan, Cafu, nêu quan điểm với tờ Marca: “Về mặt kỹ thuật, Neymar giỏi hơn Lionel Messi, giỏi hơn Cristiano Ronaldo nhưng cậu ấy (Neymar) phải đảm đương trọng trách của một thủ lĩnh”.

3bd91528a86a4134187b
Cafu (giữa) đánh giá Neymar cao hơn Messi và Ronaldo

Cafu chia sẻ thêm điều mà Neymar cần là tố chất thủ lĩnh để làm chỗ dựa tinh thần của toàn đội. Ông chia sẻ rằng bản thân không phải là người giỏi nhất nhưng luôn luôn là nhân tố giúp không khí toàn đội tốt lên. Cho nên theo Cafu, Neymar cần phải chú trọng đến việc vực dậy tinh thần toàn đội nhiều hơn là nỗ lực cá nhân đơn thuần.

Ngoài ra, theo nhà cựu vô địch World Cup, một minh chứng cho nhận xét của ông về siêu sao sinh năm 1992 đó là việc Brazil đã sớm giành vé đến World Cup 2022 trong khi hai người đàn anh vẫn đang vô cùng chật vật cùng ĐTQG của mình.

Ông nói: “Neymar là đầu tàu của Brazil, cậu ấy là nhân tố chủ chốt giúp cho chúng tôi đã sớm giành vé đến Qatar vào năm sau. Trong khi đó Ronaldo và Messi đang có nguy cơ không thể thi đấu ở World Cup”.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, nhận xét của Cafu có phần thiên vị cho ngôi sao của PSG bởi lẽ nếu nhìn vào bảng thành tích cá nhân cũng như tập thể, Neymar rõ ràng thua xa hai siêu sao người Bồ Đào Nha và Argentina.

dec9f3384e7aa724fe6b
Nhận xét của Cafu có phần "thiên vị" cho người đồng hương

Cụ thể, Lionel Messi là người “dẫn đầu kéo con tàu” Barcelona đến 35 danh hiệu vô địch cấp CLB. Anh cũng dẫn dắt tuyển Argentina với tư cách đội trưởng vượt qua Brazil của Neymar trong trận chung kết để vô địch Copa America vào mùa hè vừa qua.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng đang “gánh” Manchester United, còn trước đó, tại Real Madrid và Juventus anh cũng đã gặt hái 26 danh hiệu lớn cấp CLB, cũng như là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016 lịch sử.

Kỷ lục 18 danh hiệu cấp CLB của Neymar tại Barcelona và PSG là không quá tồi nhưng ở cấp độ quốc tế anh chỉ giành ngôi á quân Copa America cùng tuyển Brazil. Mặc dù Neymar từng dẫn dắt Olympic Brazil vô địch Olympic nhưng so sánh với hai người đàn anh thì vẫn còn khiêm tốn.

Bên cạnh đó, Siêu sao sinh năm 1992 vẫn thường xuyên dính vào các lùm xùm sau sân cỏ. Anh vẫn rất ham mê tiệc tùng nên chưa tập trung hoàn toàn vào bóng đá khiến hạn chế khả năng tỏa sáng và giành quả bóng vàng của anh.

Vì vậy, ý kiến của Cafu phần nhiều mang tính động viên cho Neymar để có động lực vươn mình sánh với Messi và Ronaldo, ít nhất là trong việc giành quả bóng vàng đầu tiên trong đời cầu thủ của mình.

Theo dõi Sports442 trên