sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Kết quả bốc thăm Play-off Europa League: Barcelona chạm trán Man Utd, nhiều cặp đấu cân bằng

Thứ hai, 07/11/2022 19:20 (GMT+7)

Cũng tương tự như Champions League, những lá thăm may rủi đã đưa những đội bóng rất mạnh sớm phải đối đầu với nhau.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG PLAY-OFF UEFA EUROPA LEAGUE 2022-2023

Barcelona vs Manchester United

Juventus vs Nantes

Sporting CP vs Midtjylland

Shakhtar Donetsk vs Rennais

Ajax vs Union Berlin

Leverkusen vs AS Monaco

Sevilla vs PSV Eindhoven

RB Salzburg vs AS Roma

Boc tham C2
Kết quả bốc thăm vòng Play-offs UEFA Europa League 2022-2023

Cũng tương tự như kết quả bốc thăm UEFA Champions League vừa kết thúc cách đây không lâu, những lá thăm may rủi đã đưa nhiều đội bóng mạnh phải sớm chạm trán nhau.

Cặp đấu đáng chú ý nhất chắc chắn là Barcelona đối đầu với Manchester United. Không chỉ bởi danh tiếng của cả hai đội mà còn với phong độ cũng như lực lượng như hiện tại, thì đây chắc chắn là cặp đấu được mong chờ nhất không kém cạnh gì những cặp đấu kinh điển của Champions League năm nay.

Các cặp đấu khác cũng cho thấy một sự cân bằng khá kinh ngạc. Không có cặp đấu nào mà đội bóng rơi từ Champions League xuống mà thực lực chênh lệch quá nhiều so với đối thủ của họ.

Vòng bảng UEFA Europa League đã chính thức khép lại và 8 cái tên đứng đầu bảng đấu sẽ giành quyền đi thẳng vào vòng 1/8 mà không cần tham gia loạt trận play-off, trong khi đó những đội bóng xếp thứ 2 sẽ trải qua thêm loạt trận play-off với các đại diện rớt xuống từ vòng bảng UEFA Champions League.

Man Utd vs Barcelona
Man Utd và Barcelona có rất nhiều duyên nợ ở cúp châu Âu

Lễ bốc thăm vòng Vòng play-off Europa League sẽ cùng diễn ra vào ngày 7/11 (19h00 giờ Việt Nam) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) ở Nyon (Thuỵ Sĩ). Trước đó, vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League.

Theo quy định, 8 đội nhì bảng tại Europa League sẽ chạm trán với 8 đội vừa rớt xuống từ Cúp C1 gồm: Ajax, Barca, ​​Bayer Leverkusen, FC Salzburg, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Sporting Lisbon theo nguyên tắc các đội cùng quốc gia không gặp nhau.

Cũng giống như Champions League, các loạt trận tại vòng knock out Europa League cũng không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Trong trường hợp hai lượt trận kết thúc với tỷ số hòa, loạt luân lưu sẽ được dùng đến nhằm phân định đội đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên