sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua tan nát Man City, HLV Erik Ten Hag cảm ơn Pep Guardiola: "Đó là bài học quý giá để MU làm tốt hơn"

Thứ năm, 06/10/2022 14:02 (GMT+7)

HLV Erik Ten Hag mới đây đã bất ngờ lên tiếng cảm ơn Pep Guardiola sau khi đã "dạy" cho Man Utd một bài học quý giá ở trận Derby Manchester cuối tuần trước.

Ở cuộc họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2022-2023 giữa Manchester United và Omonia Nicosia, HLV Erik Ten Hag bất ngờ nhắc tới Pep Guardiola và Man City:

"Chúng tôi đã có nhiều sự tự tin khi đánh bại Liverpool và Arsenal. Thực sự chúng tôi phải xem xét thực tế với Man City. Sau kết quả thất vọng ấy chúng tôi vẫn phải bước tiếp. Cám ơn vì bài học ấy, cám ơn Pep và Man City, chúng ta phải chấp nhận thất bại và phải hiểu rằng chúng ta sẽ làm được những điều tốt hơn".

Derby Manchester đã kết thúc được gần 1 tuần nhưng dư âm của trận đấu là vẫn còn đó. Những vấn đề về chiến thuật và con người của đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn là điều được chú ý sau trận thua, thậm chí được quan tâm rất nhiều hơn cả so với Man City đã có được chiến thắng giòn giã.

HLV Erik Ten Hag cam on Pep Guardiola
HLV Erik Ten Hag cảm ơn Pep Guardiola vì đã dạy một bài học cho ông và Man Utd

Thậm chí, theo Starts Perform, cơ hội giành ngôi vô địch Premier League năm nay của Cristiano Ronaldo và đồng đội sau trận thua này xuống còn 0%, tương đương của Leeds United, Newcastle và Crystal Palace… Tệ hơn, Quỷ đỏ còn bị đánh giá thấp hơn cả Brighton (2%).

Ở màn so tài diễn ra trên sân Etihad, "Quỷ Đỏ" đã tỏ ra lép vế hoàn toàn so với nhà ĐKVĐ Premier League. Ngay ở hiệp đấu thứ nhất, họ đã để thủng lưới tới 4 lần và coi như cầm chắc thất bại. Sau giờ nghỉ, Antony và Matial đã gỡ lại được 3 bàn, nhưng cũng nhận thêm 2 bàn thua nên đành rời sân với thất bại tâm phục khẩu phục.

Ngoài ra, ở trận đấu ấy, Cristiano Ronaldo đã phải ngồi dự bị cả trận, thuyền trưởng của Man Utd cũng lên tiếng: "Đương nhiên, Ronaldo muốn thi đấu và rất tức giận khi ngồi ngoài trận gặp Man City. Nhưng trên sân tập, tôi không thấy Ronaldo kém vui. Cậu ấy tập luyện tốt và đang tận hưởng".

Cựu đội trưởng Roy Keane cũng phải bức xúc thay cho người đồng đội cũ, nói rằng đáng ra MU và Erik ten Hag phải để cho số 7 được phép rời Old Trafford ngay mùa hè. Chứ còn giữ Ronaldo lại mà chỉ để dự bị là thiếu tôn trọng với tay săn bàn lẫy lừng.

Biết rằng, thực tế Ronaldo đã không tìm được CLB phù hợp muốn mua anh, nhưng nếu MU mở cửa cho siêu sao 37 tuổi ra đi, có thể tình hình sẽ khác. Và giờ đây việc phải tìm được bến đỗ mới càng trở nên gấp rút với Ronaldo, nếu cảnh dự bị tiếp tục kéo dài.

Ở chuyến hành quân tới đảo Síp, Man Utd sẽ không có được sự phục vụ của Varane, Bissaka, De Beek và Maguire do chưa bình phục chấn thương. Dù vậy với lực lượng hiện tại, Quỷ Đỏ vẫn hoàn toàn áp đảo Omonia khi đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Trận đấu giữa Omonia Nicosia và Man Utd sẽ được diễn ra vào lúc 23h45 đêm nay theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên