sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thua tan nát Man City, cơ hội vô địch Premier League của Man Utd bị dự đoán chỉ còn 0%

Thứ ba, 04/10/2022 19:51 (GMT+7)

Sau trận derby thành Manchester thua toàn tập, Man Utd đã bị đánh giá rất thấp trong cuộc đua vô địch Premier League.

Manchester United đang có một mùa giải rất phập phù với chuỗi phong độ không ổn định. Sau hai trận thua sốc đầu mùa, thầy trò HLV Erik Ten Hag đã có chuỗi trận tương đối ấn tượng để leo lên top đầu của bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, khi đối mặt với Man City thì mọi thứ đã tan biến hoàn toàn.

Ở trận đấu tối ngày 2/10 tại Etihad, Man City đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối để nã 6 bàn vào lưới đối thủ một cách dễ dàng, trong đó Haaland rực sáng với cú hat-trick. Siêu tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick ở 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Man City 6-3 Man Utd
Man Utd đang trải qua chuỗi trận rất phập phù từ đầu Premier League đến giờ

Với kỹ năng săn bàn hoàn hảo của Haaland cùng đội hình có chiều sâu, Man City dù tạm đứng thứ 2 sau Arsenal nhưng khoảng cách chỉ là 1 điểm. Khả năng Man City vượt mặt Arsenal bên bảng xếp hạng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Sau trận derby Manchester, Stats Perform đã cập nhật tỉ lệ dự đoán vô địch Premier League. Theo đó, Man City sau khi thắng Man United 6-3 đã nâng tỷ lệ lên đến 83,2%. 

Ngược lại với Man City, cơ hội giành ngôi quán quân của Quỷ đỏ sau trận thua này xuống còn 0%, tương đương của Leeds United, Newcastle và Crystal Palace… Tệ hơn, Quỷ đỏ còn bị đánh giá thấp hơn cả Brighton (2%).

Arsenal dù gây ấn tượng từ đầu mùa nhưng cơ hội đoạt ngôi vương từ Man City cũng rất thấp. Stats Perform tính toán, cơ hội để Pháo thủ về nhất chung cuộc chỉ là 9%. Liverpool, Chelsea và Tottenham sở hữu cơ hội giành ngôi quán quân Ngoại hạng Anh lần lượt là 5,7%, 1,1% và 0,92%.

Ngoài ra, theo nhận định của cựu HLV Arsene Wenger thì đội bóng cũ Arsenal của ông là đối trọng lớn nhất của Man City trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023, đồng thời loại Liverpool và Chelsea.

"Tôi sẽ xếp Arsenal chỉ sau Man City. Arsenal là đội bóng xuất sắc thứ hai có cơ hội tốt để đăng quang Ngoại hạng Anh. Ở một số giai đoạn, Man City sẽ tập trung cao độ cho Champions League", Wenger bình luận trên beIN SPORTS.

"Liverpool kém Arsenal 11 điểm, và Man City 10 điểm. Khoảng cách như vậy với Man City như leo một ngọn núi vậy. Chelsea có vẻ không ổn định lúc này, và cũng không có sự tự tin cao độ để đua vô địch", Wenger tiếp tục bình luận. "Riêng Tottenham, tôi không thể nói là ứng viên vô địch được".

Theo dõi Sports442 trên