sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Roy Keane: "Khi MU đang bị dẫn 4-0 tại sao lại không sử dụng Ronaldo? Một sự thiếu tôn trọng quá lớn"

Thứ hai, 03/10/2022 11:01 (GMT+7)

Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng Man Utd không tôn trọng Cristiano Ronaldo khi giam cầm siêu sao người Bồ Đào Nha trên băng ghế dự bị.

Cristiano Ronaldo là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận derby Manchester, dù siêu sao 37 tuổi không được vào sân dù chỉ một phút ở trận gặp Man City. Trong cả trận đấu, Ronaldo ngồi chán chường trên băng ghế dự bị. HLV Erik ten Hag sử dụng cả 5 quyền thay người bên phía Man Utd, song Ronaldo vẫn không có cơ hội.

Và chứng kiến việc CR7 bị HLV Erik Ten Hag bỏ quên trên băng ghế dự bị, cựu danh thủ Quỷ đỏ Roy Keane đã chỉ trích phía Man United vì "không tôn trọng" Cristiano Ronaldo.

ipiccy_image-13

"Đó là một sự thiếu tôn trọng với Ronaldo. Tôi nghĩ cậu ấy nên được cho đi trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 đóng cửa", cựu thủ quân MU gay gắt trên Sky Sports. "Cậu ấy không quay lại đội bóng để rồi phải ngồi trên băng ghế dự bị như thế này. Ở trận đấu hôm nay, tại sao Ronaldo không thể vào sân".

Keane phân tích thêm: "Khi MU thua 0-4, tại sao Ronaldo không được sử dụng. Nếu bạn nhìn vào thành tích ghi bàn, Ronaldo có khả năng ghi bàn cao hơn bất kỳ ai.

Man Utd đang rất thiếu tôn trọng Ronaldo. Đáng ra cậu ấy nên được tạo điều kiện để ra đi trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Tất nhiên, trên cương vị HLV trưởng, bạn luôn muốn có nhiều lựa chọn, nhưng không nên để Ronaldo ngồi mãi trên ghế dự bị. Cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại".

Sau trận đấu, HLV Ten Hag đã giải thích lý do không sử dụng C.Ronaldo theo cách ít ai ngờ tới. HLV trưởng của Man Utd chia sẻ: "Tôi không sử dụng C.Ronaldo vì sự tôn trọng lớn dành cho cậu ấy, sau khi trải qua sự nghiệp vĩ đại. Mặt khác, tôi muốn dành cơ hội này cho Anthony Martial bởi cậu ấy cần thi đấu. Tôi không muốn làm như vậy với C.Ronaldo".

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng bày tỏ về việc ông cảm thấy đội bóng của mình đã sai ở đâu, đó là vì họ luôn trong thế bị động trước "những người hàng xóm ồn ào" của mình trong suốt trận đấu. Ten Hag nói với các phóng viên: "Chúng tôi phòng ngự không chắc bằng các trận trước, chúng tôi để họ chơi bóng. Khi cầm bóng, chúng tôi không đủ dũng cảm dẫn đến sai lầm về kỹ thuật.

"Man United chơi tốt hơn trong hiệp hai. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và ghi 3 bàn. Từ những sai lầm, chúng tôi phải chơi tốt hơn trong những trận tiếp theo. Đó là một quá trình", cựu thuyền trưởng Ajax cho biết.

Theo dõi Sports442 trên