sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lo lắng cho các học trò, HLV Pep Guardiola bực ra mặt với quyết định của UEFA

Thứ tư, 25/10/2023 16:44 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Young Boys sử dụng sân nhân tạo và đã được UEFA chấp thuận từ lâu, tuy nhiên, HLV Pep Guardiola lo ngại những chấn thương sẽ đến với các học trò của ông khi thi đấu trên mặt sân này.

Vào rạng sáng ngày 26/10 tới đây, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách đến sân của Young Boys trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Chạm trán với một đội bóng dưới cơ cùng việc có tinh thần thoải mái với hai trận toàn thắng trước đó, ba điểm trọn vẹn có lẽ là điều quá dễ thở đối với các ngôi sao của The Citizens.

TELEMMGLPICT000354250421_16981780316600_trans_NvBQzQNjv4BqZ7P499NBrqUlQwtY1pe3j7LWbQm8D19HCDg1UHchWYQ
Lo lắng cho các học trò, Pep Guardiola bực ra mặt với quyết định của UEFA

Dẫu vậy, thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Etihad lúc này đang vô cùng lo lắng cho các học trò của mình. Sở dĩ như vậy bởi sân Stadion Wankdorf của đội chủ nhà sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Đội bóng đến từ Thụy Sĩ đã thông báo về việc chuyển sang sử dụng bề mặt đó vào năm 2002 và nó đã được UEFA chấp thuận để sử dụng trong các giải đấu ở châu Âu.

Cách đây hai năm trước, một đại diện khác của Premier League là Man United cũng đã chơi trên sân này và kết quả là Quỷ đỏ đã nhận phải thất bại đáng xấu hổ. Vào năm 2008, sân Stadion Wankdorf cũng từng được chọn để tổ chức ba trận đấu vòng bảng ở Euro. Mặc dù không có lời phàn nàn nào sau những trận đấu đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã kêu gọi UEFA cần thay đổi quan điểm. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân sinh năm 1971 cho biết: “Cỏ tự nhiên tốt hơn, 99,9% các đội chơi ở cấp độ cao đều chơi trên sân cỏ, nếu không UEFA và FIFA sẽ quyết định chơi trên sân nhân tạo. Đó là lẽ thường tình”.

"Sở dĩ UEFA cho phép Young Boys sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo vì giải pháp đó phù hợp với điều kiện ở đây thôi. Chính bởi thế nên Man City mới sang Thụy Sỹ từ sớm để làm quen với sân. Nhờ vậy, các cầu thủ mới có thể cảm nhận xem bóng di chuyển trên mặt có như thế nào, qua đó điều chỉnh cách xử lý sao cho phù hợp nhất", HLV Guardiola chia sẻ thêm.

PEP-1 (1)
Lo lắng cho các học trò, Pep Guardiola bực ra mặt với quyết định của UEFA

Về phần các cầu thủ, hậu vệ của Man City - Manuel Akanji thừa nhận rằng các cầu thủ The Citizens sẽ không thoải mái khi chơi bóng trong điều kiện khác lạ: "Chúng tôi đâu có quen chơi trên sân cỏ nhân tạo. Tuy vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cả đội cũng sẽ nỗ lực hết sức. Man City sẽ cố gắng thích nghi với điều kiện mới và chờ xem mình có thể làm được gì hay không".

Theo dõi Sports442 trên