sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Malaysia khen ngợi hết lời, khẳng định Việt Nam là ông lớn của châu Á

Thứ ba, 24/10/2023 18:31 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV trưởng CLB Sabah – Datuk Ong Kim Swee dành nhiều lời khen cho CLB Hải Phòng và bóng đá Việt Nam.

17h ngày mai (25/10), CLB Hải Phòng sẽ tiếp CLB Sabah (Malaysia) trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ ba tại bảng H AFC Cup 2023/24. Đây là đối thủ được đánh giá khó khằn nhất với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi đã toàn thắng cả 2 trận đấu trước khi gặp Hải Phòng.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV trưởng CLB Sabah – Datuk Ong Kim Swee vẫn tỏ ra khá khiêm tốn: "Trước trận đấu này, chúng tôi đã đối đầu với CLB Makassar ở Bali. Sau trận đấu đó chúng tôi cũng có một quãng nghỉ đủ dài để cho các cầu thủ hồi phục. Điều kiện thể trạng của các cầu thủ đang rất tốt. Tuy nhiên, ở trận đấu tới với Hải Phòng tôi nghĩ sẽ không dễ dàng cho dù họ vừa thua Hougang ở trận trước.

Thật khó để đánh giá về đối thủ vì thi đấu trên sân nhà và sân khách rất khác nhau. Tôi nghĩ rằng Hải Phòng sẽ nghiên cứu về chúng tôi nhiều hơn, thay vì chúng tôi nghiên cứu về họ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ tập trung trong suốt trận đấu ngày mai, chơi theo đúng kế hoạch. 

z4812591415548_2fe4f4e9c2b1ffe7df00160d424a5da1-e1698136837911
HLV Malaysia đánh giá cao bóng đá Việt Nam

Tôi thấy thi đấu ở cấp đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ hoàn toàn khác nhau. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cầu thủ sẽ tập trung một vài ngày để thi đấu theo lịch FIFA. Ở cấp độ câu lạc bộ hoàn toàn khác khi chúng tôi có thêm cầu thủ nước ngoài, nhập tịch, thậm chí có cả tuyển thủ quốc gia của CLB đó nữa. Cá nhân tôi thấy bóng đá Việt Nam đã phát triển khá mạnh, hiện nay đã nằm trong top châu Á.

Tiền vệ Stuarl Wilkin nói: “Hai trận thắng trước đây cho chúng tôi sự tự tin rất lớn khi bước vào trận đấu ngày mai. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ thi đấu với sự nghiêm túc cao nhất. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ về Hải Phòng và hi vọng chúng tôi sẽ có một kết quả tốt. Đội Hải Phòng có những tiền đạo rất mạnh cùng với hai cánh chúng tôi cần phải tập trung chú ý những điểm đó để ngăn chặn bị ghi bàn”.

Ở vòng bảng AFC Cup, chỉ có đội nhất bảng mới giành quyền đi tiếp. Hiện tại Hải Phòng vẫn đang kém Sabah 3 điểm khi vòng đấu trước đội bóng đất Cảng bất ngờ để thua Hougang United của Singapore. Chính vì thế thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải rất nỗ lực ở cuộc so tài này.

Theo dõi Sports442 trên