sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ tuổi teen ghi bàn giúp Real thắng đậm, đẩy Napoli vào cửa tử là ai?

Thứ năm, 30/11/2023 10:07 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ghi bàn thắng vào lưới Napoli, tiền vệ 19 tuổi Nico Paz trở thành cầu thủ Argentina trẻ thứ hai "nổ súng" ở đấu trường Champions League.

Vào rạng sáng nay 30/11 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid tiếp đón đối thủ Napoli trên sân nhà Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2023/24. Ở phút thứ 65, khi tỉ số trận đấu vẫn đang là 2-2, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tung cầu thủ trẻ Nico Paz vào sân thay cho Brahim Diaz. Đây có lẽ sẽ là một trận đấu đặc biệt với ngôi sao 19 tuổi bởi chỉ chưa đến 20 phút từ khi vào sân, Nico Paz đã có bàn thắng cho riêng mình để đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước 3-2. 

real-madrid-napoli-112
Cầu thủ tuổi teen ghi bàn giúp Real thắng đậm, đẩy Napoli vào cửa tử là ai?

Cụ thể, phút 84, sau khi nhận bóng từ người đồng đội Antonio Rudiger, tiền vệ Argentina 19 tuổi xoay người loại cầu thủ Napoli theo kèm rồi dứt điểm chân trái từ khoảng 25 mét đưa bóng đi đập đất. Thủ thành Alex Meret chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Bàn thắng này không những mang lại lợi thế cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà nó còn giúp Nico Paz trở thành cầu thủ Argentina trẻ thứ hai nổ súng trong lịch sử Champions League khi đang 19 tuổi 82 ngày. Cho đến thời điểm hiện tại, người dẫn đầu thông số này vẫn đang là siêu sao Lionel Messi khi chân sút của Inter Miami lập công trong trận Barca thắng Panathinaikos 5-0 tại Camp Nou ngày 2/11/2005, lúc này cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng vàng chỉ mới 18 tuổi 131 ngày.

Đứng thứ ba trong danh sách này là Alejandro Garnacho - người cũng nổ súng ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Ngôi sao của nửa đỏ thành Manchester mở tỷ số trong trận hòa 3-3 trên sân Galatasaray khi 19 tuổi 4 tháng 29 ngày.

Về phía Nico Paz, ngôi sao tuổi teen này sinh năm 2004 tại Santa Cruz, Tây Ban Nha. Trong quá khứ, cầu thủ này từng thi đấu cho các câu lạc bộ CD San Juan, Tenerife rồi gia nhập đội trẻ của Real Madrid vào năm 2016. Bắt đầu sự nghiệp từ vị trí trung vệ, cầu thủ Argentina dần được xếp lên đá cao hơn. Sau khi chơi ở trung phong, anh chuyển sang chạy cánh ở đội U19 Real. Bên cạnh đó, chàng cầu thủ này cũng có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ kiến thiết lối chơi.

real-madrid-napoli-111
Cầu thủ tuổi teen ghi bàn giúp Real thắng đậm, đẩy Napoli vào cửa tử là ai?

Mùa giải 2023/24 ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của sao trẻ người Argentina khi anh có lần ra sân đầu tiên tại đấu trường Champions League. Cụ thể, Nico Paz đã vào sân thay cho Federico Valverde trong trận thắng Braga ngày 8/11 trên sân nhà Santiago Bernabeu. Ba ngày sau, chân sút 19 tuổi chính thức được ra mắt tại đấu trường La Liga khi vào thay Dani Carvajal trong trận thắng 5-1 trước Valencia. 

Theo dõi Sports442 trên