sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thua trắng đại diện Hàn Quốc, HLV Hà Nội FC lên tiếng than phiền về thời tiết

Thứ năm, 30/11/2023 06:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Lê Đức Tuấn cho rằng Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt tại Hàn Quốc trong chuyến làm khách tới sân của Pohang Steelers.

Tối 29/11, Hà Nội FC có chuyến làm khách tới sân của đại diện Hàn Quốc - Pohang Steelers, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng J AFC Champions League 2023/24. Áp lực đè nặng lên vai đại diện Việt Nam khi buộc phải giành điểm để nuôi hy vọng đi tiếp ở sân chơi này.

Tuy nhiên, trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Hà Nội FC đã không thể làm nên bất ngờ và để thua chung cuộc 0-2. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đến từ tình huống đá phạt đền của Lee Ho-jae ở phút 31 và pha đánh đầu đẹp mắt của Ha Chang-rae ở phút 53.

Trong trận đấu còn lại tại bảng J, Urawa Red Diamonds có được chiến thằng 2-1 trước Wuhan Three Towns. Kết quả này khiến Hà Nội FC chính thức bị loại khỏi đấu trường châu lục.

ha noi fc
Hà Nội FC phải dừng bước tại AFC Champions League mùa này

Sau trận đấu, HLV Hà Nội FC - Lê Đức Tuấn tiết lộ những khó khăn của đội nhà: "Chúng tôi gặp nhiều bất lợi ở trận đấu này, đặc biệt là về thời tiết. Nhiệt độ ở Hà Nội dao động 25-27 độ C, nhưng ở Hàn Quốc chỉ 5 độ C và các cầu thủ chưa kịp bắt nhịp.

Ngoài ra, một khó khăn khác là tiền đạo chủ lực Tagueu không thể thi đấu vì tấm thẻ đỏ trước đó. Dù vậy, toàn đội hôm nay đã thi đấu tốt, nỗ lực hết khả năng của mình”.

hlv le duc tuan
HLV Lê Đức Tuấn chia sẻ loạt khó khăn mà Hà Nội FC phải đối diện

Đánh giá về đối thủ, nhà cầm quân đội bóng Thủ đô cho biết: “Pohang Steelers chơi bóng tốt hơn. Họ có thể lực và chuyển đổi trạng thái rất nhanh, chất lượng cầu thủ rất tốt.

Ngoài ra, đối thủ cũng có một số cầu thủ trẻ thi đấu tự tin, chững chạc. Như các bạn đã biết, CLB Hà Nội trong vòng 2 tuần phải thi đấu đến 4 trận.

Chúng tôi di chuyển từ nhiều địa điểm với thời tiết khác nhau, từ nắng nóng sang lạnh và ngược lại. Với các cầu thủ chuyên nghiệp, họ phải cố gắng thích ứng và điều chỉnh để có được trạng thái tốt nhất cho những trận cầu sắp tới”.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng cúp C1 châu Á, Hà Nội FC sẽ trở về sân nhà tiếp đón đối thủ Urawa Red Dimonds. HLV Đức Tuấn cho biết Hà Nội FC đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên