sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bậc thầy của những màn lội ngược dòng kinh điển gọi tên Real Madrid

Thứ năm, 05/05/2022 10:25 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau khi vượt qua Chelsea ở Tứ kết Champions League, rạng sáng ngày 5/5, Real Madrid lại tiếp tục đánh bại Man City. Kền kền trắng chính thức ghi tên mình vào Chung kết theo kịch bản "kinh điển" nhất.

Thua 3-4 ở trận Bán kết lượt đi, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti bắt buộc phải san bằng tỷ số ở trận lượt về trên sân nhà nếu muốn nuôi hy vọng vào Chung kết Champions League. Tuy nhiên trước một Man City đang ở thời kỳ đỉnh cao, đây thực sự là một nhiệm vụ khó khăn.

real-madrid-vui-1651706820310378824152
Real Madrid ghi tên mình vào Chung kết Champion League

Pep Guardiola đã có một đấu pháp hoàn hảo ở Hiệp 1, thành công "khoá chân" những tay săn bàn hàng đầu bên Real Madrid. "Man xanh" còn tiến gần hơn đến trận Chung kết khi ở phút 73, ngôi sao người Algeria - Mahrez ghi bàn mở tỷ số, đưa đội bóng nước Anh vươn lên dẫn trước với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận. Khi thời gian đang trôi dần về những phút cuối trận, đây được xem là một tỷ số quá an toàn. 

rodrygo-real-5861
Rodrygo ghi cú hat trick giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Man City

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid lại được gọi là “DNA Champions League”. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có những phút thi đấu cực thăng hoa sau quyết định thay người của vị chiến lược gia kỳ cựu Carlo Ancelotti.

Tiền đạo Rodrygo vào thay Toni Kroos ghi liền hai bàn chóng vánh chỉ trong vòng 1 phút, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ cân não.Tại đây Real Madrid tỏ ra là đội bản lĩnh hơn. Pha ghi bàn thành công trên chấm phạt đền của Benzema thực sự thổi bay mọi nỗ lực trước đó của Man City.

Giấc mơ Champions League còn dang dở cũng chính thức khép lại với đoàn quân của Pep Guardiola. Có thể nói, trên sân Bernabeu rạng sáng ngày 5/5 đã xảy ra một cơn địa chấn. Và màn lội ngược dòng kinh điển của những chú Kền kền trắng xứng đáng được ngợi ca. 

Nhìn lại hành trình tiến vào Chung kết của Real Madrid mới thầy đội bóng này "giỏi" ra sao trong những cuộc lội ngược dòng. Trước Man City, đại diện Tây Ban Nha cũng từng "vượt cạn" thành công trước một đại diện khác đến từ nước Anh là Chelsea.

Để cho Chelsea dẫn trước 3 bàn trong 75 phút đầu tiên trận lượt về, đội chủ sân Bernabeu đã hồi sinh khi Rodrygo gỡ được một bàn cuối trận. Và sau đó Karim Benzema cũng tỏa sáng ở Hiệp phụ, biến đội bóng thành Luân Đôn trở London thành cựu vương. 

real-madrid-vs-chels_3280_1649726785
Real Madrid cũng từng lội ngược dòng thành công trước Chelsea

Real Madrid thua trận lượt đi 0-1 trước PSG ở vòng 1/8 và để thủng lưới sớm trong trận lượt về trên sân nhà. Nhưng loạt hat-trick của lão tướng Karim Benzema đã giúp Real Madrid lật ngược tình hình. Cuối cùng loại luôn đội á quân nước Pháp sở hữu trong đội hình bộ ba tấn công "đắt giá" Messi – Neymar – Mbappe.

Ba màn lội ngược dòng ngoạn mục đã đưa Real Madrid trở lại trận Chung kết danh giá sau 4 năm vắng bóng. Đối thủ của họ sẽ là Liverpool của Jurgen Klopp. Trận Chung kết Champions League 2018 sẽ được tái diễn trong sự đón chờ của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Theo dõi Sports442 trên