sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cựu sao Liverpool: "Thành tích tệ đến bất khả thi mà nhiều người vẫn coi Pep là thiên tài cơ đấy"

Thứ năm, 05/05/2022 08:46 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu sao Liverpool buông nhiều lời chỉ trích cho HLV Pep Guardiola sau khi Man City để thua ngược Real tại trận lượt về bán kết Champions League.

Man City một lần nữa lỡ hẹn với chung kết Champions League khi để thua ngược Real Madrid trên sân nhà với tỉ số 3-1. Như vậy, tổng tỉ số sau hai lượt trận giữa cả hai đội là 6-5 nghiêng về phía "Kền kền trắng".

Sau trận đấu, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Tuy vậy, vẫn có nhiều luồng ý kiến trái chiều dành cho thuyền trưởng của Man xanh. Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, cựu sao Liverpool từ thập niên 90 - Stan Collymore đã lên tiếng chỉ trích Pep.

pep-guardiola
Pep Guardiola thẫn thờ sau trận thua Real (Ảnh: Getty Images)

"11 năm đã trôi qua từ lần cuối Pep Guardiola vô địch Champions League dù đã tốn cả tỷ bảng mua cầu thủ. Brian Clough vô địch hai lần trong 12 tháng, Bob Paisley vô địch 3 lần trong 4 năm. Zidane vô địch 3 lần trong 3 năm. Juergen Klopp có cơ hội giành 2 chức vô địch trong 3 năm".

"Thành tích của Pep tệ tới mức bất khả thi nếu so với số tiền đã chi. Vậy mà vẫn còn nhiều người tin Pep là thiên tài cơ đấy", cựu sao tuyển Anh viết trên trang cá nhân.

Cụ thể, lần cuối Pep vô địch Champions League là mùa giải 2010/11 khi  ông giúp Barca quật ngã MU 3-1 trong trận chung kết. Từ đó tới nay, Pep dự Champions League thêm 10 mùa giải, bị loại 5 lần ở bán kết, 3 lần ở tứ kết, một lần ở vòng 1/8 và một lần thua chung kết.

Kể từ khi về dẫn dắt Man City vào mùa giải 2016/17, Pep Guardiola đã tiêu tốn khoảng 933 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng với giá trung bình 26,6 triệu bảng/cầu thủ nhưng vẫn chưa thể giúp đội chủ sân Etihad giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu.

nfgnfgnfgn-0617
Real Madrid ngược dòng kinh điển giành quyền vào chung kết

Cũng sau trận đấu, chiến lược gia 51 tuổi cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Man City đã có những màn trình diễn không tệ xuyên suốt giải đấu năm nay: “Chúng tôi đã ở gần. Các cầu thủ đã cống hiến mọi thứ có thể. Chúng tôi đã ở gần nhưng không thể đi tiếp.Trong lịch sử bóng đá, những điều như thế này vẫn xuất hiện. Với số lượng khán giả cổ vũ cho Real thì mọi thứ càng khó khăn hơn."

Thất bại tại Champions League, Man City vẫn còn có Premier League để bấu víu khi đội bóng nước Anh đang xếp đầu bảng và giữ khoảng cách 1 điểm trước đội nhì bảng Liverpool.

Theo dõi Sports442 trên