sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngược dòng siêu kinh điển, Benzema và HLV Ancelotti đi vào lịch sử của Champions League

Thứ năm, 05/05/2022 06:19 (GMT+7)

Sau khi cùng Real Madrid lội ngược dòng đầy kịch tính trước Manchester City, hai thầy trò Ancelotti và Benzema đều chạm tới những kỷ lục của UEFA Champions League.

Real Marid và Manchester City vừa cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu siêu kịch tính. Dù đã nắm trong tay rất nhiều lợi thế nhưng cuối cùng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã không thể bảo toàn và đánh mất chỉ trong vòng chút ít thời gian cuối trận.

Ngoài việc cùng với đội chủ sân Bernabeu tiến vào chung kết sau màn lội ngược dòng kinh điển, hai thầy trò Carlo Ancelotti và Karim Benzema còn vươn tới những kỷ lục của giải đấu danh giá nhất châu Âu UEFA Champions League.

Untitled
Benzema và HLV Ancelotti đi vào lịch sử Champions League

Cụ thể, sau khi Karim Benzema kiếm được quả phạt đền sau tình huống va chạm với Ruben Dias. Trọng tài chính và tổ VAR đã trao đổi kỹ trước khi cho Real Madrid hưởng lợi thế. Từ cự ly 11 m, Benzema dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là pha lập công quyết định mang về vé chung kết Champions League cho chủ nhà.

Với bàn thắng trên, Benzema có bàn thứ 10 ở vòng knock-out Champions League mùa này, san bằng kỷ lục được nắm giữ bởi người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo. Trước khi lập công, Benzema còn góp đường kiến tạo. Phút 90, anh chuyền ngang để Rodrygo dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1, từ đó mở ra màn lội ngược dòng thần kỳ của "Los Blancos".

Bên cạnh đó, với việc giúp Real Madrid đánh bại Man City, HLV Carlo Ancelotti cũng đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với tư cách HLV dự nhiều trận chung kết (5 lần), vượt qua Sir Alex Ferguson, Marcello Lippi và Juergen Klopp (đều 4 lần).

Bốn mùa giải Ancelotti giành vé vào chơi trận chung kết Champions League trước đó trên cương vị huấn luyện là các mùa 2002/03, 2004/05, 2006/07, 2013/14. Nhà cầm quân người Italy thắng 3 trong số này.

nfgnfgnfgn
Real Madrid ngược dòng kịch tính để vào chung kết

Thất bại duy nhất đến vào mùa 2004/05 trước Liverpool, đối thủ của Real Madrid ở trận chung kết mùa này. Nếu tính cả cương vị cầu thủ, Ancelotti có tổng cộng lần 6 hít thở không khí các trận chung kết cúp C1/Champions League và thắng tới 5 lần.

Tính từ kỷ nguyên Champions League, đây là trận chung kết thứ 8 của Real Madrid. Ở 7 trận chung kết trước đó, "Los Blancos" thắng cả 7. Còn nếu tính chung toàn bộ lịch sử giải đấu thì đây là lần thứ 17 đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha làm được điều này và họ cũng có tỷ lệ thắng rất cao khi bước vào trận đấu cuối cùng khi chỉ về nhì 3 lần mà thôi.

Theo dõi Sports442 trên