sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Super League được tái khởi động với quy mô siêu khủng, thể thức hấp dẫn hứa hẹn đá bay Champions League

Thứ sáu, 10/02/2023 09:58 (GMT+7)

Real Madrid, Barcelona và Juventus được cho là đã liên hệ với hơn 50 câu lạc bộ để thông báo về những điều chỉnh của European Super League (ESL) so với 2 năm trước.

Tối 9/2 theo giờ Việt Nam, tờ Telegraph của Anh đưa tin giải đấu từng gây rất nhiều tranh cãi là European Super League đã trở lại. Real Madrid, Barcelona, Juventus vẫn là những CLB đi đầu và đã liên hệ vận động hơn 50 đội bóng cùng tham gia lần này.

A22 Sports Managent, công ty có trụ sở tại Madrid, vừa công bố rộng rãi các điều chỉnh trong dự án European Super League. Đây là đơn vị nhận trách nhiệm quảng bá và truyền thông cho giải đấu. Thông báo của A22 diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi một tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết có lợi cho các CLB muốn thành lập ESL. Theo đó, FIFA và UEFA không có căn cứ nào để ngăn cản các thành viên của họ thành lập ra một giải đấu riêng.

florentino-perez-joan-laporta-8655-7596-1675946496
Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez, Giám đốc điều hành A22 Bernd Reichart và chủ tịch Barca Joan Laporta đang cố gắng để đưa Super League trở lại với thể thức mới phù hợp hơn

Theo chia sẻ mới đây của Giám đốc điều hành Bernd Reichart, ESL dự kiến có sự tham gia của 80 CLB châu Âu theo thể thức chia làm nhiều hạng đấu. Không như phiên bản cũ có 20 đội, với 15 trong số đó có suất cố định, mọi đội bóng giành quyền tham dự giải đấu trong tương lai sẽ dựa trên thành tích thể thao. ESL là một giải đấu mở. Dĩ nhiên, các giải VĐQG vẫn là cơ sở để xét duyệt.

Thể thức mới của European Super League chứng kiến các CLB tham gia sẽ tranh tài tối thiểu 14 trận mỗi mùa giải, điều có thể sẽ tăng "sự ổn định và khả năng dự đoán" cho doanh thu của các CLB.

Super League cũng sẽ do chính các đội bóng tham dự quản lý, thay vì một tổ chức khác như UEFA với Champions League. Họ cũng hướng tới giảm bớt gánh nặng cho những CĐV đội khách khi thi đấu châu Âu. Bóng đá nữ cũng được hứa hẹn sẽ tăng trưởng tài chính. A22 cũng hứa hẹn dành 400 triệu euro (430 triệu USD) cho đào tạo trẻ, nhiều hơn gấp đôi khoản chi của UEFA hiện tại. Điểm nhấn cuối của Super League là giải sẽ gắn bó quan hệ với Liên minh châu ÂU (EU), và không cần sự tham dự của các CLB Anh lúc ra mắt.

2f9myaa-2-3193
Dự án Super League được tái khởi động trở lại với nòng cốt vẫn là các CLB lớn nhưng có nhiều điểm mới

Với sự trở lại lần này, nhóm lãnh đạo giải đấu gồm 3 CLB Real Madrid, Barcelona, Juventus đặt tham vọng Super League sẽ thế chỗ hoàn toàn Champions League. Họ đã quá chán ngán những thay đổi thể thức mang tính 'vắt sữa' của UEFA trong những năm gần đây.

Super League lần đầu được trình làng vào tháng 4/2021, với 12 đội sáng lập bao gồm Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, Juventus, AC Milan, Inter Milan, Man Utd , Liverpool, Man City, Chelsea , Arsenal và Tottenham.

Tuy nhiên chỉ ít ngày sau, trước làn sóng phản đối gay gắt cùng sự rời đi của 6 CLB Anh, dự án buộc phải tạm hoãn đến tận hôm nay.

Theo Chủ tịch Laporta của Barcelona, việc Tòa án Công lý ở châu Âu sẽ ra phán quyết vào tháng Tư tới có ý nghĩa quan trọng cho Super League. Trước đó, Tòa án châu Âu yêu cầu UEFA dỡ mọi hình thức kỷ luật đối với các câu lạc bộ tham gia European Super League.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên