sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Real Madrid, Juventus, Barcelona và các ông lớn châu Âu tái khởi động dự án Super League

Thứ sáu, 04/03/2022 08:31 (GMT+7)

Sau khi không thành công vào năm ngoái, hiện tại, 10 CLB đại gia của châu Âu được cho là đang hoàn thiện các bước cần thiết để tái khởi động giải đấu European Super League.

Dự án đầu tiên về giải đấu li khai Super League dược công bố lần đầu hồi tháng 4/2021. Dự án đó quy tụ 12 CLB lớn nhất Châu Âu. Không lâu sau khi dự án được công bố, các CLB của giải Ngoại hạng Anh tuyên bố rút lui nhưng kế hoạch triển khai một giải đấu mới ở Châu Âu vẫn tiếp tục được ông chủ của Real Madrid, Barcelona và Juventus xây dựng.

Ba CLB trên đã gửi dự thảo mới tới UEFA, và dự kiến sẽ công bố trước truyền thông trong thời gian tới. Theo Gazzetta dello Sport, đề xuất mới của Super League sẽ có thay đổi, từ hình thức kín sang mở. Ba CLB này cho rằng hình thức kín khiến họ không có cơ sở pháp lý vững vàng.

31072021-super-league-1

Theo dự thảo cũ, 12 CLB hàng đầu châu Âu sẽ có suất đấu cố định mỗi mùa. Còn ở đề xuất mới, 40 CLB sẽ tham dự, chia làm hai hạng đấu, mỗi hạng 20 đội. Giữa các hạng đấu sẽ có đội lên, xuống hạng.

Mọi giải đấu châu Âu đều có cơ hội cử đại diện dự Super League, thi đấu từ vòng loại. Sẽ không có suất cố định nào dành cho các CLB sáng lập, ngay cả là Juventus, Barca hay Real Madrid. Số trận đấu cũng sẽ giảm đi, nhưng các CLB hứa hẹn những đội tham dự sẽ được hưởng lợi nhuận cao hơn so với Champions League. Vì khi đó tiền bản quyền truyền hình sẽ được chia hoàn toàn cho các đội bóng, thay vì phải cắt một phần cho UEFA như Champions League.

Thế nhưng, theo tờ Four Four Two, Super League đã khởi động trở lại với sự góp mặt của 10 CLB gồm Man Utd, Real Madrid, Barcelona, Man City, Juventus, Liverpool, Atletico Madrid, Chelsea, Inter Milan và AC Milan. Trong số 12 CLB đồng sáng lập của năm ngoái, Arsenal và Tottenham Hotspur lần này không tham gia.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Čeferin kịch liệt phản đối giải đấu Super League

Cũng như lần trước, đề xuất mới của Super League cũng vấp phải phản đối từ UEFA và lãnh đạo các giải VĐQG châu Âu. Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Čeferin lên tiếng khi có thông tin Super League trở lại:

"Tôi mệt mỏi khi nói về thứ vô nghĩa này. Họ lần đầu khởi động dự án trong mùa dịch. Bây giờ, tôi nghe nói họ muốn tái khởi động Super League. Tôi muốn nói một điều, họ có thể tổ chức giải đấu riêng, chẳng ai cấm cả. Nhưng nếu họ tách ra, sẽ không còn góp mặt ở giải đấu của chúng tôi".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS