sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi và Mbappe phối hợp nhịp nhàng, PSG nhọc nhằn đả bại Juventus nhưng vẫn mất ngôi đầu bảng

Thứ năm, 03/11/2022 05:36 (GMT+7)

Giành 3 điểm trước Juventus nhưng PSG không thể giành ngôi đầu bảng H tại Champions League từ tay Benfica.

PSG hành quân tới Italia làm khách tại SVĐ của Juventus với mục tiêu rõ ràng: giành trọn 3 điểm nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng H với Benfica và tránh các đối thủ sừng sỏ ở vòng trong.

Đối thủ của họ, Juventus đã chính thức bị loại khỏi UEFA Champions League mặc dù vòng bảng còn chưa đi tới trận đấu cuối cùng. Lối chơi bạc nhược cùng tinh thần rệu rã khiến "Bà đầm già" thiết lập dấu mốc buồn trong mùa giải đầy sóng gió.

Mbappe vs Juventus
Mbappe ghi bàn thắng quý giá mở tỷ số cho PSG và thiết lập cột mốc lịch sử cho bản thân

Tuy nhiên Juventus đã mang đến bất ngờ khi chính đội chủ nhà mới là những người lấn lướt trong phần lớn hiệp 1. Hàng thủ PSG liên tục mắc sai lầm và chỉ có sự may mắn mới giúp PSG thoát khỏi bàn thua.

Nhưng chính PSG mới là đội có được bàn thắng do công của Mbappe ngay phút 13 với cú cứa lòng mẫu mực sau pha kiến tạo của Messi. 

Bàn thắng thứ 7 tại Cúp C1 giúp Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, ngang bằng với Salah. Chưa dừng lại ở đó, pha lập công này còn giúp tiền đạo 23 lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của sân chơi số 1 châu Âu.

Cụ thể, ở tuổi 23, 10 tháng và 13 ngày, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 40 bàn thắng trong lịch sử UEFA Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của Lionel Messi là 24 tuổi, 4 tháng và 8 ngày thiết lập vào tháng 11/2011.

Juventus vs PSG
Juventus dù sớm bị loại nhưng vẫn thi đấu lấn lướt PSG

Đáng chú ý, cầu thủ người Pháp chỉ cần 59 trận để đạt cột mốc này, nhanh thứ hai trong lịch sử giải đấu, chỉ sau 45 trận của Ruud Van Nistelrooy.

Bàn thắng sớm không khiến PSG chơi chủ động mà trái lại, đội bóng nước Pháp có vẻ chủ quan và bị Juventus gỡ hòa ở phút 39. Mặc dù vậy, bằng sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là Nuno Mendes với pha lập công sau khi vào thay người ở phút 69, PSG đã giành lại 3 điểm ngoạn mục.

Mặc dù khiến Juventus bị loại khỏi Cúp C1 và xuống chơi tại Europa League nhưng PSG không thể vui bởi họ chỉ xếp thứ 2 sau Benfica và đứng trước nguy cơ gặp "thú dữ" tại vòng knock-out C1 mùa giải năm nay.

VIDEO: Cách đọc đúng tên Khvicha Kvaratskhelia

Theo dõi Sports442 trên