sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tổng hợp kết quả C1: Atletico không 'uống nổi' C2, Liverpool nguy cơ cao gặp 'ông kẹ' ở vòng sau

Thứ tư, 02/11/2022 09:00 (GMT+7)

Các lượt trận cuối cùng của vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023 đã diễn ra với nhiều kết quả khá bất ngờ.

NGÀY GIỜ TRẬN ĐẤU TRỰC TIẾP
UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2022/23 – VÒNG BẢNG
02/11 00:45 Leverkusen 0-0 Club Brugge  FPT Play
FC Porto 2-1 Atletico Madrid  FPT Play
02/11 03:00 Bayern Munich 2-0 Inter Milan  FPT Play
Liverpool 2-0 Napoli  FPT Play
Marseille 1-2 Tottenham FPT Play
G.Rangers 1-3 Ajax  FPT Play
Sporting Lisbon 1-2 E.Frankfurt  FPT Play
Viktoria Plzen 2-4 Barcelona   FPT Play

Rạng sáng 2/11 (theo giờ Việt Nam), vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023 đã diễn ra trận đấu cuối cùng ở các bảng A, B, C, D. 

Tại bảng A, cục diện đã sớm ngã ngũ với 2 cái tên đi tiếp là Liverpool và Napoli, trận đấu giữa họ chỉ mang tính thủ tục. Mọi thứ chỉ đáng nói nếu Liverpool thắng được Napoli cách biệt 4 bàn trở lên để có ngôi đầu bảng nhưng đoàn quân của HLV Klopp chỉ thắng được 2-0 và ngậm ngùi với ngôi nhì bảng.

Porto vs Atletico
Atletico Madrid bị loại theo cách không thể cay đắng hơn

Kết quả này khiến The Kop sẽ phải đối đầu với một đội nhất bảng nào đó và trong đó có nguy cơ cao là những đội rất mạnh như Real Madrid hay PSG ngay ở vòng 16 đội.

Gây thất vọng lớn nhất chắc chắn là Atletico Madrid. Đại diện Tây Ban Nha này tiếp tục thua muối mặt Porto với tỷ số 1-2 qua đó khép lại vòng bảng "thảm họa" với vỏn vẹn 5 điểm và vị trí cuối bảng. Điều này đồng nghĩa với việc Griezmann cùng các đồng đội thậm chí còn không được xuống chơi tại Europa League.

Kịch tính nhất là các cặp đấu ở bảng D. Trước lượt trận cuối cùng, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp và bị loại nên chỉ cần một bàn thắng cũng đủ khiến cục diện thay đổi chóng mặt.

Thật vậy, thứ hạng các đội liên tục thay đổi theo thế trận. Marseille và Sporting tưởng chừng như đã nắm trong tay lợi thế quá lớn khi có bàn dẫn trước hai đối thủ của mình lần lượt là Tottenham và Frankfurt.

Tottenham vs Marseille
Tottenham ngược dòng kịch tính trước Marseille để tiến vào vòng trong

Tuy nhiên, mọi thứ lại thay đổi chóng mặt ở hiệp 2. "Gà Trống" và đại diện nước Đức đều có được hai bàn thắng quý giá để lội ngược dòng qua đó "dắt tay nhau" đi tiếp vào vòng trong. Tottenham dẫn đầu với 11 điểm còn Frankfurt xếp thứ 2 với 7 điểm. Đội xuống chơi ở Europa League là Sporting.

Còn ở bảng đấu còn lại - bảng C, đã không có nhiều bất ngờ khi hai đội có được thắng lợi đều là các đội được đánh giá cao hơn về mọi mặt là Bayern và Barcelona.

Theo dõi Sports442 trên