sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Xavi thừa nhận Cúp C1 quá khắc nghiệt, quyết tâm vô địch C2

Thứ tư, 02/11/2022 08:31 (GMT+7)

HLV Xavi Hernandez tuyên bố rằng Barca đặt mục tiêu vô địch Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League và phải xuống chơi ở đấu trường này.

Rạng sáng nay, Barca đánh bại Plzen với tỉ số 4-2 ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League 2022/23. Chiến thắng này không mang quá nhiều ý nghĩa khi đội bóng xứ Catalan đã chắc chắn bị loại và phải xuống chơi ở Europa League từ sau lượt trận thứ năm.

Đây là năm thứ hai liên tiếp đội chủ sân Camp Nou bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Việc phải chơi ở Europa League đánh dấu nỗi thất vọng với một đội bóng như Barca.

Song, HLV Xavi Hernandez muốn các học trò biến nỗi thất vọng ấy trở thành động lực khi thi đấu ở Europa League. Cựu tiền vệ sinh năm 1980 tuyên bố mục tiêu của Barca ở Europa League không gì khác ngoài chức vô địch.

Xavi tu tin vo dich C2
HLV Xavi cảm thấy Champions League quá khắc nghiệt và đặt niềm tin ở đấu trường Europa League

"Champions League luôn là đấu trường khốc liệt. Một khi không tận dụng được cơ hội, bạn sẽ phải trả giá. Và như các bạn đều biết, Bayern Munich và Inter Milan tận dụng cơ hội tốt hơn chúng tôi.

Xuống chơi tại Europa League, Barca là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Đó là sự thật. Mục tiêu chúng tôi đề ra là phải tiến vào trận Chung kết và giành ngôi vô địch.

Để làm được điều đó, trước hết là chúng tôi phải chơi tốt từng trận đã. Mục tiêu của Barca là giành ngôi vô địch Europa League. Chúng tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu ấy. Đây là thách thức lớn với đội bóng."

Một thông tin đáng chú ý được tờ Sport mới đây đã tiết lộ rằng Barca có ý định nhắm tới HLV Mikel Arteta của Arsenal để trở thành phương án thay thế Xavi. Theo đó, Blaugrana đã bày tỏ sự ấn tượng với kỷ luật cũng như phong cách chơi bóng của Pháo Thủ dưới thời chiến lược gia 40 tuổi, đó đồng thời cũng là "hình tượng" mà họ muốn xây dựng cho đội hình mình.

Barcelona bi loai
Barcelona có chiến thắng an ủi để chia tay UEFA Champions League 2022-2023

Để mà nói về Arteta và Arsenal thì vị trí dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại đã thể hiện rất rõ. Sau 13 vòng đã đấu, Pháo Thủ mới chỉ để thua duy nhất một trận và hoàn toàn không có dấu hiệu chững lại để tạo cơ hội cho đối thủ phía sau là Man City bám đuổi.

Chưa hết, Arteta cũng được đánh giá khá cao về "con mắt" nhìn người khi những tân binh của Arsenal trong mùa giải năm nay đang sở hữu phong độ tuyệt vời. Đừng quên, đó vô tình là điều mà Barca và Xavi không thể có được, bởi dù đã chi rất nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua nhưng kết quả thì hẳn ai cũng đã rõ.

Theo dõi Sports442 trên