sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ngôi sao mới nổi Khvicha Kvaratskhelia dạy cách đọc tên cho đúng

Thứ tư, 02/11/2022 14:32 (GMT+7)

Khvicha Kvaratskhelia là ngôi sao mới nổi của Napoli ở mùa giải này. Ngoài những màn trình diễn trên sân cỏ thì cầu thủ người Georgia còn gây chú ý bởi cái tên rất dài và khó đọc.

Sao mai 21 tuổi Khvicha Kvaratskhelia đang được báo chí nhắc tới vì những màn trình diễn xuất sắc ở Serie A và Champions league. Chàng trai trẻ đã góp công rất lớn vào chuỗi trận thăng hoa của Napoli từ đầu mùa giải tới giờ.

Ngôi sao người Georgia đang được các CĐV Napoli ưu ái khi ví von là Maradona mới ở thành Naples. Tuy vậy, anh lại có một cái tên khá đặc biệt và khó đọc. Liệu các bạn đã đọc đúng tên của chàng trai này?

Khvicha Kvaratskhelia
Khvicha Kvaratskhelia một cái tên rất mới và hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá thế giới

Trong một chương trình bình luận của CBS Sports, khi được hỏi về cách đọc tên của ngôi sao mới nổi Khvicha Kvaratskhelia, Thierry Henry hay Jamie Carragher đều khá khó khăn để phát âm chuẩn xác tên của cầu thủ này.

Sau đó, chương trình đã phải phát một đoạn video mà đích thân Khvicha Kvaratskhelia chỉ dẫn cho mọi người cách đọc đúng tên của mình.

Khvicha Kvaratskhelia sinh ngày 12/2/2001 tại Tbilisi, thủ đô của Georgia. Cha của Khvicha là Badri Kvaratskhelia một cựu cầu thủ Dinamo Tbilisi. Kvaratskhelia thi đấu ở vị trí cánh trái và thần tượng Cristiano Ronaldo. Dẫu vậy, phong cách chơi bóng của sao mai sinh năm 2001 lại khiến người ta liên tưởng đến Lionel Messi và các CĐV quê nhà thường gọi Khvicha là “Messi Georgia”.

Theo thống kê gần đây, Khvicha nằm trong top 6 cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, “chung mâm” với Erling Haaland, Kylian Mbappe, Neymar, Lionel Messi và Robert Lewandowski.

Khvicha Kvaratskhelia
Khvicha Kvaratskhelia đang có những ngày tháng rất tươi đẹp trong màu áo Napoli

Cầu thủ 21 tuổi người Georgia chinh phục các CĐV Napoli bằng đôi chân ma thuật của mình. Chơi ở vị trí chạy cánh trái, Khvicha gây ác mộng cho các hàng thủ ở Serie A bằng khả năng rê dắt bóng điêu luyện với tốc độ cao. Trái bóng như nam châm, luôn dính lấy chân của Khvicha khi anh lướt qua đám đông cầu thủ đối phương, khiến các CĐV Napoli mê mẩn.

Khi chứng kiến cách Kvaratskhelia tả xung hữu đột trước hàng thủ Liverpool trong trận cùng Napoli 4-1 ở lượt đầu vòng bảng Champions League, cựu huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker từng phải thốt lên: "Ngăn chặn cầu thủ này cũng khó như cách đọc tên cậu ta vậy".

Dưới đây là video vui nhộn về cách đọc tên của Kvaratskhelia sao cho đúng:

Theo dõi Sports442 trên