sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hợp đồng của Haaland có điều khoản cực lạ khiến các CLB Premier League "khóc thét"

Thứ ba, 11/10/2022 21:17 (GMT+7)

Giới truyền thông Anh mới đây đã tiết lộ một số chi tiết thú vị trong hợp đồng của siêu tiền đạo Erling Haaland với Man City.

Theo The Athletic - tờ báo trả phí uy tín hàng đầu Anh Quốc, hợp đồng của Haaland với Man City thực sự có điều khoản giải phóng kể từ năm 2024 với mức phí 200 triệu euro. Con số này sẽ giảm dần vào những năm cuối của hợp đồng.

Đáng chú ý, The Athletic cũng tiết lộ điều khoản giải phóng này chỉ áp dụng cho các đội bóng ngoài nước Anh. Do đó, dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì các đối thủ tại Ngoại hạng Anh như Man Utd, Chelsea hay Tottenham cũng không thể sở hữu Haaland từ Man City.

Hop dong Erling Haaland
Erling Haaland có mức phí hợp đồng rất lớn và điều khoản lạ

Ngoài mức phí giải phóng khổng lồ 200 triệu euro, các CLB muốn sở hữu Haaland cũng sẽ phải trả phí thêm phí hoa hồng và lót tay rất lớn cho người đại diện và tuyển thủ Na Uy. Chưa kể đó là mức lương cao ngất ngưởng của chân sút 22 tuổi, được báo giới Anh tiết lộ có thể lên tới 900 nghìn bảng/tuần. Điều này đồng nghĩa với việc các CLB càng muốn có Haaland sớm thì sẽ phải dốc hầu bao cực kỳ khủng.

Cuộc sống tại Manchester của Erling Haaland đã rất êm thấm khi anh hòa nhập dễ dàng với môi trường mới cũng như ghi bàn đều đặn cho Man City. Với phong độ hiện nay, thậm chí fan của 19 CLB Premier League còn lại (dù sự thực đa số đến từ chỉ 1 CLB) đã có bản “kiến nghị” trục xuất Haaland khỏi Anh để cho các đội khác có cơ hội.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ mới đây, chế độ ăn uống của Haaland cũng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Anh cho biết: "Nhiều người không ăn tim gan động vật nhưng tôi quan tâm tới những món ăn này để chăm sóc cơ thể. Tôi nghĩ thực phẩm chất lượng và phù hợp là quan trọng nhất. Nhiều người nói rằng ăn thịt không tốt. Nhưng vấn đề là thịt nào? Thịt ở McDonald's? Hay thịt từ con vật được chăn thả tự nhiên? Tôi thường ăn tim và gan động vật".

Real Madrid được cho là bến đỗ lý tưởng nhất cho Haaland sau khi rời Man City. Gần đây cũng xuất hiện thông tin cho rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên kế hoạch kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh vào năm 2024. Los Blancos tin rằng đẳng cấp của Haaland là phù hợp để kế thừa vị trí và chiếc áo số 9 của Benzema trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên