sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Cuộc đua' mua lại Man Utd: Tỷ phú Elon Musk có hứng thú, tiền bạc không phải vấn đề lớn

Thứ ba, 14/02/2023 09:37 (GMT+7)

Sau lời nói đùa vào năm ngoái, tỷ phú người Mỹ được cho là đang thực sự quan tâm đến việc mua lại đội bóng từng 13 lần vô địch Premier League.

Daily Mail và Goal đưa tin Elon Musk, chủ sở hữu tập đoàn Tesla cùng khối tài sản khổng lồ hơn một trăm tỷ USD đang dành sự quan tâm cho Manchester United. "Chưa có lời đề nghị nào chính thức nhưng Elon Musk rất quan tâm đến Man United", tờ báo Anh cho biết.

Elon Musk mua MU
Tỷ phú Elon Musk được đồn đoán là có hứng thú mua lại Man Utd

Tháng 8 năm ngoái, CEO Tesla khiến CĐV Man Utd dậy sóng với dòng trạng thái nói rằng ông có ý định mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester Utd. Dù xác nhận đây chỉ là trò đùa, người đàn ông giàu nhất thế giới vẫn cho biết ông là một người hâm mộ của đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League.

Theo đó, một con số kỷ lục lên tới 6,5 tỷ bảng Anh sẽ được người sở hữu cả Twitter và Tesla đưa ra để thuyết phục anh em nhà Glazer bán lại Quỷ đỏ cho mình. Con số kể trên sẽ bao gồm 4,5 tỷ bảng Anh là phí chuyển nhượng CLB và 2 tỷ bảng còn lại sẽ là chi phí xây dựng SVĐ Old Trafford mới bao gồm cả việc làm mới cơ sở vật chất.

Nhìn chung, 6.5 tỷ bảng Anh không phải là một số tiền lớn với Elon Musk bất chấp việc ông đã không còn giữ được vị trí người giàu có nhất hành tinh. Cụ thể, sau những ảnh hưởng từ việc cổ phiếu của Twitter và Tesla bị sụt giảm cũng như đồng Bitcoin chịu số phận tương tự, ông Musk vẫn đang là người "nhiều tiền" thứ 2 thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 150 tỷ bảng Anh (Sụt giảm gần 50% từ tháng 11 năm 2022).

San Old Trafford
Nhà Glazer vẫn chưa chính thức chốt bán Man Utd cho tỷ phú nào

Nhưng mọi thứ trong kế hoạch của Musk vẫn chưa rõ ràng, trong khi các đối thủ của ông như tỷ phú Jim Ratcliffe, các nhà đầu tư Qatar... đã đi trước một bước. Họ đang thương lượng với nhà Glazers suốt nhiều ngày qua. Thậm chí truyền thông Anh cho rằng chỉ trong tuần này, tiến độ sang tên chủ sở hữu của MU sẽ được hoàn tất.

Hôm 11/2, Daily Mail cũng cho biết thêm có 2 nhà đầu tư tách biệt từ Saudi Arabia cũng chuẩn bị tham gia cuộc đua thâu tóm MU. Một số nhà đầu tư khác đến từ Mỹ, Qatar, Trung Quốc và Singapore.

VIDEO: De Bruyne đòi đốt áo Man Utd

Theo dõi Sports442 trên