sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV PSG: 'Nếu đá tốt như những phút cuối trận thì chúng tôi hoàn toàn dễ dàng loại Bayern ở lượt về'

Thứ tư, 15/02/2023 09:57 (GMT+7)

HLV Christophe Galtier cho rằng PSG còn nguyên cơ hội đi tiếp tại vòng 1/8 Champions League, dù thua Bayern 0-1 ở lượt đi trên sân nhà hôm 14/2.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Công viên Các hoàng tử nhưng PSG đã không thể tận dụng lợi thế đó để giành được kết quả có lợi trước Bayern Munich, thậm chí họ đã phải nhận trận thua 0-1 trước đối thủ tới từ nước Đức và gặp khó trước trận lượt về UEFA Champions League tại Munich.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận một thực tế là PSG bước vào màn đụng độ Bayern với một đội hình không phải mạnh nhất dù cho Messi và Mbappe trở lại. Nhưng vì mới bình phục chấn thương nên cả hai chưa thể đạt phong độ tốt nhất. Bên cạnh đó, nhiều trụ cột khác cũng trong tình trạng bị quá tải. Tất cả được coi là một phần của nguyên nhân dẫn đến thất bại trước "Hùm xám".

PSG thua Bayern
PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà và chấp nhận thất bại 0-1 trước Bayern

HLV Christophe Galtier không khỏi bần thần bởi trận thua, cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của họ ở cả 3 mặt trận (Cúp QG Pháp, Ligue 1 và Champions League). Điều đáng chú ý, PSG hiện đã có số trận thua 5/11 trận, kể từ đầu 2023 đến nay, nhiều hơn cả trong năm 2022. Mặc dù vậy thì nhìn chung ông Galtier vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng lội ngược dòng ở lượt về.

"Nói thì có vẻ huề vốn, nhưng chưa đội nào bị loại và chưa đội nào đi tiếp", HLV trưởng của PSG, chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thua Bayern. "Tôi hy vọng PSG sẽ mang hình ảnh tươi mới sau ba tuần nữa. Nếu chúng tôi chơi như trong 25 hay 30 phút cuối trận lượt đi, chúng tôi có thể dễ dàng khiến cho họ (Bayern) gặp vô vàn khó khăn và phải trả giá. Điều tốt cho chúng tôi là giải đấu không áp dụng luật bàn thắng sân khách".

5154b32e-11fa-4a7a-9edf-f0430f1fab4b-6839
HLV Galtier dù đổ lỗi cho cơn bão chấn thương hoành hành nhưng vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp

"PSG trải qua 60 phút đầu khó khăn, khi bị đối thủ dồn ép", HLV Galtier nói thêm. "Chúng tôi biết họ sẽ áp sát với cường độ cao. PSG thiếu chiều sâu đội hình. Chúng tôi không lên được bóng ở hai cánh, và không may là Hakimi chấn thương sau hiệp một. Nếu sau đây ba tuần chúng tôi có đủ lực lượng, PSG hoàn toàn có thể đi tiếp". Thuyền trưởng của PSG nhấn mạnh thêm về vấn đề khủng hoảng lực lượng.

Cơ hội cho Messi và đồng đội chưa hết, nhất là khi Champions League năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân khách. Hai đội sẽ đá trận lượt về trên sân Bayern vào ngày 9/3.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS PSG VS BAYERN LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2022-2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên