sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Setien thừa nhận cầu thủ Barca vẫn bị ám ảnh bởi Roma và Liverpool

Thứ ba, 25/02/2020 09:34 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trước chuyến hành quân tới sân San Paolo của Napoli, HLV Setien thừa nhận rằng các học trò của mình vẫn còn bị ám ảnh bởi 2 thất bại trên sân khách trước AS Roma và Liverpool ở Champions League những mùa trước.

Barcelona dường như đã bị ám ảnh bởi việc sớm bị loại khỏi UEFA Champions League trong những năm gần đây, lần cuối cùng đội bóng xứ Catalan vô địch giải đấu này đã từ năm 2015.

“Thực tế là chúng tôi rất ít nhắc về AS Roma hay Liverpool, dù vậy tôi chắc chắn rằng họ vẫn luôn tồn tại trong tâm trí của chúng tôi”, thuyền trưởng Barca chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

“Có lẽ không thể so sánh họ với Napoli. Đội bóng đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn và tôi nghĩ hiện tại chúng tôi đang thi đấu tốt. Với nhịp thi đấu ổn định này, tôi tin rằng Barca vẫn sẽ duy trì được phong độ của mình.”

HLV Setien cũng tỏ ra khá háo hức khi trận đấu với Napoli vào đêm nay khi đây là trận Champions League đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

“Trận đấu đầu tiên tại Champions League và đó sẽ là một động lực cho bản thân tôi. Thật thú vị khi bắt đầu hành trình này tại một sân vận động lịch sử, nơi được lấp đầy bởi những đam mê. Chẳng nơi nào có thể tuyệt vời hơn thế.”

Setien sẽ gặp lại Fabian Ruiz, học trò cũ của ông tại Betis. Chia sẻ về tiền vệ này, HLV trưởng Barcelona cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ mà tôi rất yêu quý, một con người tuyệt vời cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Fabian đã có một sự thăng tiến ngoạn mục nhưng tôi mong cậu ấy sẽ không có được màn trình diễn tốt nhất khi đối đầu với Barca.”

Napoli cũng là nơi mà huyền thoại Diego Maradona từng thi đấu, HLV Setien đã có những so sánh về Leo Messi và người đồng hương của anh.

“Leo là một cầu thủ tuyệt vời. Messi chơi xuất sắc trong từng trận đấu xuyên suốt 14, 15 năm qua.  Đó là sự khác biệt lớn nhất, không nhiều cầu thủ có thể làm được như Leo. Tôi cũng thích cả Maradona và Johan Cruyff, họ là những người khiến tôi thêm yêu môn thể thao này.”

Về tình trạng dịch Covid-19 đang truyền nhiễm ở nước Ý, các cầu thủ Barca cũng đã được kiểm tra ngay trước khi nhập cảnh tại đây.

“Tôi không lo lắng cho đội bóng về vấn đề này. Nhưng với những người bị ảnh hưởng bởi virus corona, tôi xin gửi tới họ lời động viên chân thành nhất. Chúng ta hãy cùng hy vọng có thể tìm ra được một giải pháp càng sớm càng tốt. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai, bạn nên tự bảo vệ bản thân mình và cả những người khác nữa”, HLV Setien chốt lại.

Trận đấu giữa Napoli và Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League sẽ diễn ra trên sân San Paolo vào 3h rạng sáng mai (26/2). Đội bóng nước Ý sẽ không có được sự phục vụ của Malcuit vì lý do chấn thương, ở chiều ngược lại, Sergi Roberto, Alba, Dembele, Suarez cũng không thể ra sân vì lý do tương tự, còn tân binh Martin Braithwaite thì chỉ được thi đấu ở giải quốc nội.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Ospina (GK), Lorenzo, Manolas, Maksimovic, Mario Rui, Fabian Ruiz, Demme, Zielinski, Politano, Mertens, Insigne.

Barcelona: Ter Stegen (GK), Firpo, Lenglet, Pique, Semedo, Arthur, Busquets, De Jong, Messi, Griezmann, Fati.

Theo dõi Sports442 trên