sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Neymar khao khát quay trở về 'mái nhà xưa' sau 6 năm xa cách

Thứ tư, 21/06/2023 15:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo thông tin từ tờ Dailymail, tiền đạo của PSG, Neymar được cho là đang rất muốn quay trở về câu lạc bộ Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Vào năm 2017, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã nói lời chia tay gã khổng lồ xứ Catalan để cập bến đội bóng thủ đô nước Pháp - PSG theo một bản hợp đồng với mức phí kỷ lục lên đến 198 triệu bảng. Với màn trình diễn chói sáng khi đó, câu lạc bộ chủ sân Công viên Các hoàng tử đã hy vọng rằng với sự góp mặt của Neymar trong đội hình xuất phát, PSG sẽ sớm đi đến đỉnh vinh quang Champions League.

Tuy nhiên, với những chấn thương dai dẳng, ngôi sao sinh năm 1992 đã chẳng thể nào đáp ứng được những kỳ vọng mà ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đội bóng nước Pháp mong đợi. 

neymar-psg-v-bayern-munich-ucl-2023 (1)
Neymar khao khát quay trở về 'mái nhà xưa' sau 6 năm xa cách

Theo tờ Sport, PSG đã bày tỏ quan điểm rằng Neymar có thể đi tìm một bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này và chân sút người Brazil được cho là đang đặt mục tiêu quay trở lại mái nhà xưa Barcelona.

Dẫu vậy, đây không phải là lần đầu tiên có thông tin cho rằng ngôi sao PSG muốn quay trở lại khoác áo đội bóng chủ sân Camp Nou. Trước đó, vào năm 2018, Neymar đã được liên kết trở lại Barcelona - chỉ một năm sau khi cầu thủ này rời câu lạc bộ. 

Tuy nhiên khi đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhận được lời từ chối phũ phàng bởi đội bóng thủ đô nước Pháp không có ý định để ngôi sao 31 tuổi ra đi. Giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi khi việc phải chi trả một khoản tiền lương hậu hĩnh nhưng lại không thể đáp ứng được kỳ vọng đã khiến cho PSG cảm thấy Neymar như một gánh nặng trên vai.  

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook (3) (2) (1)
Neymar khao khát quay trở về 'mái nhà xưa' sau 6 năm xa cách

Trong khi đó, gần đây, huấn luyện viên của Barcelona, ​​Xavi, người cũng đã từng giành chức vô địch Champions League cùng với Neymar khi còn là cầu thủ vào năm 2015, đã tuyên bố rằng việc đưa cầu thủ người Brazil trở lại sân vận động Camp Nou hiện không phải là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, việc Neymar chuyển đến Barcelona cũng sẽ không hề dễ dàng bởi câu lạc bộ này hiện đang ở trong tình thế khó khăn về mặt tài chính. Vào mùa hè năm ngoái, đương kim vô địch La Liga cũng đã phải sử dụng một số đòn bẩy tài chính mới có thể ký hợp đồng với một số ngôi sao như Robert Lewandowski, Raphinha hay Jules Kounde. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ trường hợp Neymar chuyển đến Barcelona theo một bản hợp đồng cho mượn bởi điều này được xem là tốt nhất cho cả các bên ở thời điểm hiện tại. 

Theo dõi Sports442 trên