sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung Quốc thẳng tay loại "vua bóng đá" Wu Lei và 4 siêu sao nhập tịch vì thái độ không tốt

Thứ ba, 15/03/2022 06:14 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Li Xiaopeng không triệu tập Wu Lei và 4 cầu thủ nhập tịch khác cho những trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022. Ông dự định sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ tích cực tập luyện thi đấu.

Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã đăng tải thông tin 4 cầu thủ nhập tịch bao gồm Luo Guofu, Alan, Fernando và Elkeson bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Trung Quốc thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 do không sắp xếp chuyến bay từ quê nhà Brazil tới UAE để thực hiện bài kiểm tra thể lực theo yêu cầu.

Trong khi đó, "vua bóng đá" Wu Lei cũng sẽ vắng mặt ở 2 trận còn lại của tuyển Trung Quốc. Tiền đạo nổi tiếng thuộc biên chế Espanyol đã ngồi trên băng ghế dự bị trong hầu hết trận gần đây và không có được thể trạng tốt nhất. Sự vắng mặt của Wu Lei khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Trung Quốc không khỏi bất ngờ. Anh là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn vô cùng tốt với 12 bàn ở vòng loại World Cup.

wulei
Ngôi sao bóng đá Trung Quốc Wu Lei sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu cuối cùng của ĐT Trung Quốc tại VL World Cup

"Ban huấn luyện đã tính đến việc bổ sung Wu Lei trong bối cảnh không có 4 tiền đạo nhập tịch. Tuy nhiên, Wu Lei chỉ ra sân vài phút trong những trận gần đây và khó đảm bảo trạng thái. Hơn thế nữa, tuyển Trung Quốc đã hết cơ hội tranh vé dự World Cup nên việc triệu tập Wu Lei không có nhiều ý nghĩa thiết thực"Sina cho biết.

Ngày 11/3, HLV trưởng ĐT Trung Quốc là ông Li Xiaopeng đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn cầu thủ. Chiến lược gia người Trung Quốc cho biết ông sẵn sàng loại những cầu thủ nhập tịch có thái độ không tốt và sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ tích cực trong các buổi tập của đội.

dt-trung-quoc-222
HLV Li Xiaopeng rất nghiêm khắc trong quá trình lựa chọn cầu thủ

Vào ngày 12/3, tuyển Trung Quốc đã có chiến thắng 5-0 trước Changchun Yatai. Zhang Yuning, Zhu Chenjie, Tan Long, Zhang Xizhe và Wu Xi lập công mang về trận thắng đậm. Chenjie, Yuning và Zhang Linpeng nhiều khả năng được trao cơ hội trên hàng công của tuyển Trung Quốc ở 2 trận tới.

Đáng chú ý, ĐTQG Trung Quốc sẽ có trận giao hữu cuối với U23 vào chiều 15/3 trước khi các đàn em lên đường sang Dubai dự Dubai Cup vào ngày 17/3. Còn với ĐT Trung Quốc, họ sẽ gặp Saudi Arabia ngày 24/3, trước khi di chuyển sang Oman đá trận cuối ngày 29/3.

Theo dõi Sports442 trên