sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tâng bốc Quang Hải lên tận mây xanh, báo Trung khiến “Ronaldo Trung Quốc” phải muối mặt

Thứ năm, 17/03/2022 10:27 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sự việc Quang Hải rời Hà Nội F.C nhận được sự quan tâm không chỉ của bóng đá nước nhà mà còn của các trang thông tin khác trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc.

Chỉ còn ít thời gian nữa thôi là Quang Hải sẽ chính thức kết thúc hợp đồng với Hà Nội F.C. Do Quang Hải có những dự định mới trong tương lai, việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Hàng Đẫy là khó có thể xảy ra.

Trước việc Quang Hải quyết tâm thử thách mình tại môi trường mới, tờ Sohu (Trung Quốc) lập tức so sánh với Wei Shihao - cầu thủ từng được ví như “Ronaldo” Trung Quốc. 

QH1
Quang Hải quyết rời Hà Nội F.C khi hết hợp đồng

Qua đó, tờ báo này cho rằng : "Mức đãi ngộ của Hà Nội FC không thể ngăn cản quyết tâm đến những nền bóng đá phát triển của Quang Hải. Hiện có thông tin cầu thủ này sẽ đến giải VĐQG Thụy Sĩ để thi đấu.

Nhìn sang Wei Shihao, cầu thủ này vẫn chưa tìm được bến đỗ mới khi quyết định chia tay Guangzhou FC. (Wei Shihao từng có thu nhập cao ít nhất gấp đôi so với giới hạn mà  LĐBĐ Trung Quốc đề ra - PV). Có thông tin Albirex Niigata chính là điểm đến tiếp theo của "Ronaldo Trung Quốc".

Albirex Niigata hiện thi đấu tại giải VĐQG Singapore. Dù Albirex Niigata đang nằm trong top 2 nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là đội chơi ở giải đấu của Singapore và chất lượng sân chơi này không hề tốt.

Ngoài ra, tờ báo này cũng phân tích kỹ càng về mục tiêu của 2 cầu thủ, qua đó mỉa mai Wei Shihao vì chỉ biết đến tiền.

hq720-1858
Wei Shihao bị mỉa mai không thương tiếc

Có thể thấy được sự khác biệt giữa đường đi nước bước của Wei Shihao và Quang Hải. Trong khi Wei Shihao cố gắng tìm kiếm đội bóng có thể trả cho bản thân nhiều tiền, thì Quang Hải lại muốn vươn ra "biển lớn" để học hỏi nhiều điều.

Tất nhiên không ai có thể can thiệp vào những quyết định của Wei Shihao. Tuy vậy việc Wei Shihao chọn bước lùi như thế sẽ phần nào ảnh hưởng đến chính bóng đá Trung Quốc".

Hiện tại, dù bến đỗ của chân sút sinh năm 1997 chưa được tiết lộ nhưng theo những gì người đại diện của Quang Hải lé hộ, rất có thể số 19 của ĐT Việt Nam sẽ sang châu Âu thi đấu.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên