sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

"Ông Park quá ích kỷ, đừng ngạc nhiên khi một vài năm nữa bóng đá Indonesia sẽ vượt mặt Việt Nam"

Thứ sáu, 18/03/2022 05:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ báo của Indonesia cho rằng HLV Park Hang Seo đã ích kỷ khi phát biểu muốn VFF vào cuộc với hợp đồng của Quang Hải nếu cầu thủ này xuất ngoại.

Mới đây, tờ Okezone của Indonesia bất ngờ đăng tải lại câu nói của thầy Park Hang Seo về vấn đề xuất ngoại của Quang Hải. Theo đó, HLV người Hàn Quốc muốn VFF sẽ vào cuộc nếu như Quang Hải xuất ngoại, làm thế nào để không ảnh hưởng tới ĐTQG. 

"Quang Hải ra nước ngoài thi đấu sẽ ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam. Làm gì có ai ở vị trí tấn công xuất sắc hơn Quang Hải. Tôi nghĩ chắc VFF cũng sẽ có tham vấn, ý kiến để việc ký hợp đồng của Quang Hải. Tất nhiên đó là việc của VFF chứ không phải việc của tôi".

quanghai
Quang Hải là cầu thủ quan trọng bậc nhất đối với ĐTQG Việt Nam (Ảnh: Hà Nội FC)

Báo Indonesia cho rằng ý kiến trên của HLV Park là quá ích kỷ, không nghĩ đến sự phát triển của các học trò của mình. Tờ Okezone viết:

"HLV Park có vẻ không muốn các học trò của mình phát triển. Ông ấy có ý kiến tỏ thái độ phản đối khi chứng kiến Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu. HLV Park tin rằng việc Quang Hải ra nước ngoài là điều đáng lo. Quang Hải khi xuất ngoại sẽ ít có cơ hội trở về để cống hiến cho tuyển Việt Nam hơn."

Bên cạnh đó, tờ báo không quên nhắc tới HLV trưởng của ĐT nước nhà đồng thời cũng là đồng hương của thầy Park - ông Shin Tae-yong.

"Những gì HLV Park đang thể hiện khác so với HLV Shin Tae Yong của tuyển Indonesia. HLV Shin Tae Yong luôn khuyến khích các học trò ra nước ngoài chơi bóng. Ông ấy kỳ vọng điều đó có thể giúp nâng cao trình độ cầu thủ Indonesia. Nhờ vậy, chính tuyển Indonesia sẽ được hưởng lợi.

hlv-park-hang-seo-chi-co-10-gianh-chien-thang-truoc-shin-tae-yong-anh-1
Báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam sẽ sớm bị Indonesia vượt mặt

Điều đó cho thấy chênh lệch đẳng cấp giữa HLV Park và HLV Shin Tae Yong. Đừng ngạc nhiên khi trong vài năm tới, bóng đá Indonesia sẽ vượt mặt Việt Nam".

Nhìn chung, những lời nhận xét của tờ báo Indonesia là quá phiến diện và một chiều bởi HLV Park Hang Seo chưa từng phản đối các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ lo lắng việc Quang Hải ra nước ngoài thì sẽ không có nhiều cơ hội ở đội tuyển. Năm 2019, khi Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu, HLV Park đã có nhiều sự hỗ trợ đặc biệt cho tiền đạo HAGL.

Theo dõi Sports442 trên