sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngược dòng kịch tính, Barca chính thức góp mặt tại tứ kết Europa League

Thứ sáu, 18/03/2022 06:19 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Barca chính thức giành quyền vào tứ kết Europa League sau khi ngược dòng thành công trước chủ nhà Galatasaray với tỉ số 2-1.

Vòng 1/8 Europa League trở nên sối động hơn bao giờ hết trên sân của Galatasaray tiếp đối thủ Barca. Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, Barca buộc phải giành được chiến thắng ở trận lượt về nếu muốn có vé đi tứ kết.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công. Gomis là người có cơ hội ghi bàn cho đội nhà nhưng tiền đạo của Galatasaray đã không thể thắng được Ter Stegen trong tình huống đối mặt. Ngay sau đó, Barca cũng có câu trả lời bằng những pha bóng nguy hiểm đến khung thành của Galatasaray.

galatasaray-1-2-barcelona-3
Màn rượt đuổi tỉ số kịch tính của hai đội

Phút 28, đội nhà có bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Marcao khiến thủ thành Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn. Barca bình tĩnh triển khai tấn công để tìm bàn gỡ và họ đã thành công ở phút 37. Torres chuyền ngang cho Pedri và tiền vệ này đã có 2 pha xử lý đỉnh cao để loại bỏ hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm tung lưới đối thủ. 

galatasaray-1-2-barcelona-5
Barca ngược dòng thành công, chính thức vào tứ kết Europa League

Sang tới hiệp 2, Barca tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ pha lập công của Aubameyang với cú dứt điểm cận thành không thể can thiệp. Tỷ số 2-1 nghiêng về Barca được duy trì đến hết trận và Barca giành vé vào tứ kết Europa League mùa giải năm nay với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. 

Ở các cặp đấu khác, West Ham vượt qua Sevilla sau 120 phút thi đấu ở trận lượt về, Eintracht Frankfurt giành vé vào tứ kết sau bàn thắng được ghi ở phút 120 +1 khi đối đầu Real Betis. Atalanta, Lyon là những đội bóng khác cũng lọt vào tứ kết. 

Tại đấu trường Europa Conference League, Leicester thua Rennes 1-2 ở lượt về nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 3-2. Roma hòa 1-1 trước Vitesse với bàn thắng phút cuối cùng của Abraham để vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1. 

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (18/3) trong khi buổi bốc thăm tứ kết Europa Conference League sẽ được tổ chức lúc 21h.

Theo dõi Sports442 trên