sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bạn thân cựu tổng thống Trump "nhập cuộc đua Chelsea", hứa hẹn giúp đội bóng phát triển ổn định

Thứ năm, 17/03/2022 09:29 (GMT+7)

Bạn thân của cựu Tổng thống Mỹ, Donald Trump, ông Woody Johnson đã ra giá 2 tỷ bảng để mua CLB Chelsea, quyết cạnh cùng tỷ phú Ả Rập Mohamed Alkhereiji.

Vào đầu tháng này, tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định rao bán CLB Chelsea với giá 3 tỷ bảng. Mặc dù vậy, khi thương vụ này vẫn chưa hoàn tất, nhà tài phiệt người Nga đã bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản.

Trong số những ứng viên hàng đầu cạnh tranh cho thương vụ này, tập đoàn Saudi Media Group, với tỷ phú Mohamed Alkhereiji đứng đầu, đã ra giá mua lại Chelsea lên tới 2,7 tỷ bảng. Con số này ở rất gần mức giá mong muốn của tỷ phú người Nga.

Tỷ phú Woody Johnson (trái) muốn mua lại Chelsea

Tuy nhiên, ở thương vụ này, tỷ phú Saudi Arabia sẽ phải cạnh tranh với "đối thủ nặng ký", đó là tỷ phú Woody Johnson. Theo một vài nguồn tin, tỷ phú người Mỹ đã đưa ra lời đề nghị trị giá tới 2 tỷ bảng mua lại Chelsea.

Ông Woody Johnson (74 tuổi) được biết đến là bạn thân của cựu Tổng thống Mỹ, Donald Trump. Ông từng đảm nhận vai trò Đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh cho đến năm ngoái. Mặc dù giá thầu 2 tỷ bảng của ông Woody Johnson thấp hơn so với con số 2,7 tỷ bảng của tỷ phú Saudi Arabia, Mohamed Alkhereiji nhưng ông vẫn có thể tự tin chiến thắng nhờ mối quan hệ tốt ở London.

Với tư cách là cựu đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh, đồng thời là đồng sở hữu của đội bóng bầu dục New York Jets trong 22 năm qua, tỷ phú Woody Johnson tin rằng mình có thể nâng tầm vị thế của Chelsea tại thị trường Mỹ.

Chelsea vẫn đang thi đấu rất tốt

Một nguồn tin thân cận với Chelsea tiết lộ với tờ The Sun: "Điều Chelsea cần lúc này là sự phát triển ổn định và mạnh mẽ với ông chủ mới. Tỷ phú Woody và các cộng sự tin rằng họ có thể cung cấp điều đó cho đội bóng. Ông ấy đã xây dựng CLB bầu dục New York Jets vô cùng thành công và được biết đến rất nhiều trong giới thể thao ở Mỹ. Ông ấy cũng làm việc ở London trong 4 năm và hiểu rõ thành phố này".

Hiện tại, dù gặp phải vô vàn những khó khăn nhưng Chelsea vẫn đang thi đấu khá tốt. Họ vừa giành quyền vào vòng tứ kết UEFA Champions League 2021-2022 sau khi đánh bại Lille với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Trước mắt thầy trò HLV Tuchel sẽ là bảo vệ một vị trí trong top 4 cũng như nỗ lực vào sâu tại FA Cup.

 

Theo dõi Sports442 trên