sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia ghen tị vì khát khao cống hiến cho ĐTQG Việt Nam của Filip Nguyễn

Thứ năm, 10/03/2022 10:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Okezone (Indonesia) bày tỏ thái độ ngưỡng mộ với khát khao hồi hương và cống hiến cho ĐTQG Việt Nam của thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

Những ngày vừa qua truyền thông Việt Nam đồng loạt đưa tin thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang rất gần với việc đầu quân cho một CLB tại V-League. Theo đó, CLB Topenland Bình Định chính là đội bóng đang có tham vọng sở hữu thủ môn mang 2 dòng máu CH Séc - Việt Nam.

filip-nguyen-v-league-dt-viet-nam
Filip Nguyễn đang rất gần với CLB Bình Định

Theo thông tin mới nhất, cầu thủ có cha là người Việt Nam này sẽ hồi hương vào tháng 6 để hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Filip Nguyễn từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được chơi trong màu áo ĐT Việt Nam. Anh đang tiến rất gần để hiện thực hóa khát vọng đó. Báo chí Indonesia cũng cập nhật thông tin này và tỏ ra rất ghen tị.

Như tờ Okezone bày tỏ quan điểm: "Filip Nguyễn rất muốn được khoác áo tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Indonesia lại phải vất vả theo đuổi thủ thành Emil Audero.

Dù sinh ra và lớn lên tại CH Séc nhưng Filip Nguyễn vẫn luôn nhớ về quê cha đất tổ. Anh ấy luôn quan tâm đến việc có được quốc tịch Việt Nam giống như cha của mình.

Filip Nguyễn còn sẵn sàng từ bỏ việc chơi bóng ở CH Séc để tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số tại Việt Nam. Nên nhớ rằng, Filip Nguyễn đang thi đấu ở đội bóng mạnh tại giải VĐQG CH Séc là Slovacko.

Hiện có thông tin Filip Nguyễn được CLB Bình Định tiếp cận. Thậm chí cha của anh ấy còn đến theo dõi 1 trận đấu của đội bóng này.

img-bgt-2021-audero-1646234068-width1200height800
Emil Audero vẫn đang chần chừ trong việc nhập tịch khoác áo tuyển Indonesia.

Nhìn sang tuyển Indonesia, đó lại là sự trái ngược đầy đau đớn. LĐBĐ Indonesia phải cố gắng thuyết phục Emil Audero nhập quốc tịch Indonesia thay vì có được sự chủ động giống Filip Nguyễn.

LĐBĐ Indonesia đã có những đàm phán với Emil Audero. Tuy nhiên tới hiện tại, cầu thủ này vẫn lưỡng lự và chưa đưa ra phản hồi.

Thời hạn để Emil Audero trả lời đề nghị của LĐBĐ Indonesia là vào ngày 13/3. Liệu cầu thủ này có sẵn sàng khoác áo tuyển Indonesia hay không?"

Emil Audero là một trong hai ứng viên nhập tịch mới nhất của tuyển Indonesia. Ngoài anh, còn có tiền vệ Jordy Wehrmann (tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan), cầu thủ vừa cùng CLB Luzern vô địch Cúp quốc gia Thụy Sĩ mùa 2020 - 2021 và từng khoác áo các tuyển trẻ Hà Lan (U17, U19 và U20).

Theo dõi Sports442 trên